CMA CGM đàm phán mua lại Bolloré Logistics giá dự kiến 5,5 tỷ USD

Văn Tâm (tổng hợp)|24/04/2023 08:00

Theo thông báo từ Tập đoàn CMA CGM là họ đang đàm phán để mua lại Công ty Bolloré Logistics, giá đàm phán với đề xuất vào khoảng 5,5 tỷ USD. Thương vụ này cho thấy CMA CGM muốn thâu tóm và kết hợp các hoạt động vận chuyển - logistics của Bolloré Logistics với CEVA Logistics thành một doanh nghiệp mạnh hơn của riêng mình.

Cung cấp dịch vụ logistics từ đầu đến cuối

"Nội dung đàm phán phù hợp với chiến lược dài hạn của Tập đoàn CMA CGM, dựa trên hai trụ cột là vận chuyển và dịch vụ logistics. Chiến lược của Tập đoàn là cung cấp các giải pháp toàn diện để hỗ trợ nhu cầu chuỗi cung ứng của khách hàng," CMA CGM cho biết trong thông báo.

logistics-phap-2.jpg
Công ty Bolloré Logistics có trụ sở tại Pháp

Về phía mình, Bolloré Logistics đã xác nhận lời đề nghị từ CMA CGM thông qua một thông báo riêng về các cuộc đàm phán nội bộ. "Tập đoàn Bolloré xác nhận rằng họ đã nhận được lời đề nghị chủ động từ Tập đoàn CMA CGM về việc ngỏ lời mua lại các hoạt động vận chuyển và logistics của Bolloré Logistics, trên cơ sở giá trị doanh nghiệp (không có tiền mặt, không nợ) trị giá doanh nghiệp vào khoản hơn 5 tỷ euro". Các cuộc tiếp xúc, thảo luận sẽ được tổ chức để đánh giá và xúc tiến kế hoạch này.

"Tập đoàn Bolloré và Tập đoàn CMA CGM đã có các cuộc đàm phán riêng để kích hoạt quy trình thẩm định và tham gia các cuộc đàm phán về hợp đồng, về quyền chọn bán dựa trên đề nghị do CMA CGM phát hành, nếu họ quyết định thì theo kế hoạch sẽ diễn ra vào khoảng ngày 8 tháng 5 năm 2023".

Theo họ nhận định, triển vọng về nhu cầu vận chuyển hàng hóa hiện nay "thúc đẩy chúng tôi trở thành một công ty toàn cầu", với dấu ấn địa lý trên toàn thế giới.

Bolloré cho biết: “Sự gia nhập của Bolloré Logistics' vào CEVA Logistics, một công ty con của Tập đoàn CMA CGM, chính là sự bổ sung cho nhau trong các hoạt động và mạng lưới, sẽ cùng theo đuổi những mục tiêu tương tự.

Tuy vậy, công ty vẫn khẳng định ở giai đoạn hiện nay, "lời đề nghị này vẫn là một dự án, nếu được thực hiện, cũng sẽ mất đến vài tháng để thực hiện".

Công ty hậu cần Bolloré Logistics, có trụ sở tại Pháp cho biết thêm: “Duy trì tính liên tục của các hoạt động và tôn trọng các cam kết của chúng tôi vẫn là ưu tiên hàng đầu của Bolloré Logistics”.

"Bolloré SE và CMA CGM sẽ báo cáo về kết quả của các cuộc đàm phán trong thời gian thích hợp. Giao dịch sẽ được duy trì trong mọi trường hợp tùy thuộc vào sự chấp thuận theo quy định và sẽ không có quyết định bán nào được đưa ra cho đến khi kết thúc quy trình thông tin và tham vấn của cán bộ có thẩm quyền cơ quan đại diện" họ nói thêm.

Tạo ra công ty giao nhận hàng không đứng Top 5

CMA CGM cho biết việc mua lại Bolloré Logistics sẽ thúc đẩy hoạt động kinh doanh logistics của hãng - nhưng lời đề nghị này chưa có giá trị cuối cùng. "Nếu đạt được thỏa thuận, việc mua lại sẽ tăng cường hơn nữa các hoạt động logistics của Tập đoàn CMA CGM," họ nói.

logistics-phap-3.jpg
Nếu sự sáp nhập giữa Bolloré Logistics và CEVA thành công sẽ tạo ra công ty giao nhận vận tải hàng không lớn top 5 trên thế giới

Theo số liệu từ Armstrong & Associates xếp hạng Bolloré Logistics ở vị trí thứ 10 về khối lượng vận chuyển hàng không hàng năm với 656.000 tấn, trong khi CEVA đứng thứ 14 với 474.000 tấn.

Theo các báo cáo khác nhau, sự kết hợp được đề xuất giữa Bolloré Logistics và CEVA sẽ tạo ra công ty giao nhận vận tải hàng không lớn top 5 trên thế giới.

Theo Theo Asia Cargo News
Copy Link
Bài liên quan
  • Giải mã “sức khỏe” chuỗi cung ứng toàn cầu dựa trên các chỉ số
    Câu hỏi đặt ra là Chuỗi cung ứng toàn cầu đã phục hồi theo trạng thái bình thường mới chưa? Các tác động làm thay đổi cấu trúc của chuỗi cung ứng do các “biến động” trong ba năm qua là gì? Chuỗi cung ứng liệu đã được trang bị tốt hơn để có thể đối phó với những đứt gãy ở quy mô lớn nếu tiếp tục xảy ra không? Có thể xem đây là những câu hỏi nhức nhối trong tâm trí của các nhà lãnh đạo doanh nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
CMA CGM đàm phán mua lại Bolloré Logistics giá dự kiến 5,5 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO