DHL Express Khai trương trung tâm trung chuyển Logistics lớn nhất Châu Á

01/01/1970 08:00

(VLR) Trung tâm trung chuyển dành cho hoạt động chuyển phát nhanh lớn nhất tại Châu Á vừa được khai trương ngày 13/07/2012, tại sân bay Quốc tế Pudong Thượng Hải. Với số vốn đâu tư lên đến 175 USD của công ty DHL Express – một trong những công ty Logistics hàng đầu thế giới.

Theo đại diện công ty, trung tâm được xây dựng trên tổng diện tích đất rộng 88.000 mét vuông tương đương với 13 sân bóng đá, bao gồm không gian sàn khai thác rộng 55.000 mét vuông với các tính năng thân thiện với môi trường, bao gồm hệ thống chiếu sáng tiết kiệm năng lượng và nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời, Trung tâm trung chuyển Bắc Á DHL Express là cơ sở chuyển phát nhanh lớn nhất tại Sân bay Quốc tế Pudong Thượng Hải và tọa lạc cạnh sân bay ở Khu vực vận tải phía Tây cạnh bên đường băng số 3.
Phần trung tâm hiện đại nhất của cơ sở là hệ thống xử lý tài liệu và hàng hóa dài 5,8 km, có 94 vị trí chia chọn cuối cùng có thể xử lý lên đến 20.000 tài liệu và 20.000 kiện hàng trong một giờ. Ngoài ra còn có Trung tâm Kiểm soát Chất lượng hoạt động 24 giờ một ngày, chủ động kiểm soát các chuyến hàng trên không lẫn mặt đất.
Trung tâm Trung chuyển sẽ được phục vụ bởi các hãng hàng không liên doanh Polar, Aerologic, và Air Hong Kong cộng thêm các dịch vụ chuyên biệt bổ sung cung ứng bởi các hãng hàng không thương mại Châu Á thông qua sân bay Pudong.
Theo dư kiến, công ty sẽ đầu tư thêm 132 triệu đô la Mỹ (100 triệu Euro) cho việc bổ sung 8 máy bay chuyên dụng phục vụ các đường bay có nhu cầu cao giữa Thượng Hải và Bắc Á, Châu Âu và Hoa Kỳ trong vòng hai năm tới.
Việc hoàn thành Trung tâm Trung chuyển Bắc Á sẽ tạo ra một mạng lưới trung tâm trung chuyển đa chức năng không có đối thủ cạnh tranh tại Châu Á . Cùng với nhau, bốn trung tâm trung chuyển của DHL Express tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương tại Thượng Hải, Hong Kong, Bangkok và Singapore – kết nối hơn 70 Trung tâm Khai thác DHL Express tọa lạc trên khắp khu vực, qua đó sẽ tạo cho các doanh nghiệp tiếp cận vào các thị trường quốc tế nhanh hơn, giúp các khách hàng gửi hàng trong khu vực Bắc Á các lựa chọn tuyến đường vận chuyển ngắn hơn cuối cùng có thể dẫn đến kết quả tiết kiệm lên đến bốn giờ bay, nhận hàng trễ hơn và chuyển phát hàng sớm hơn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DHL Express Khai trương trung tâm trung chuyển Logistics lớn nhất Châu Á
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO