Bất chấp lo ngại về tăng trưởng, Mỹ - Trung tiếp tục so kè trong cuộc chiến thương mại
Dự báo sản lượng đường Ấn Độ chưa thể sớm cải thiện
Giá đường tăng 25% trong năm 2023
Dự báo sản lượng đường Ấn Độ chưa thể sớm cải thiện
Quan chức Mỹ thừa nhận vai trò của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng khoáng sản
Yêu cầu bảo vệ quyền lợi cho lao động Việt Nam trong vụ nổ nhà máy ở Đài Loan (Trung Quốc)
Lệnh cấm xuất khẩu nhiên liệu của Nga sẽ ảnh hưởng thế nào đến thị trường toàn cầu?
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
GenAI trong mua sắm đang thay bảng tĩnh bằng đối thoại dữ liệu: hỏi về chi tiêu, chênh lệch giá, rủi ro nhà cung cấp và nhận câu trả lời ngay. Nhưng đừng bắt đầu bằng một chatbot ‘cho có’; hãy bắt đầu bằng dữ liệu sạch, guardrail rõ, và kết nối trực tiếp đến hành động.
Nearshoring sang Mexico đang bùng lên vì mục tiêu rút ngắn lead time và giảm chi phí vận tải vào thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chuỗi cung ứng không ‘decouple’ tuyệt đối: linh kiện then chốt vẫn nhập từ châu Á, khiến mạng lưới phức tạp hơn và rủi ro chính sách, cấm vận, địa chính trị tăng lên. Video này giúp bạn định hình lợi ích, rủi ro và lộ trình triển khai thực tế.
Doanh nghiệp đã có dashboard, có dự báo. Nhưng khi sự cố xảy ra: ai ra quyết định? 2025, làn sóng Agentic AI đưa AI vượt qua mức ‘khuyến nghị’ để trực tiếp kích hoạt hành động: đề xuất phương án, kiểm tra ràng buộc, gọi API vào TMS/WMS/OMS. Mục tiêu của 5 phút này: hiểu cấu phần của một giải pháp Agentic AI, chọn đúng điểm bắt đầu và đo đúng ROI.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Cuộc làm việc giữa đoàn Diễn đàn CICON do ông Park Bong Kyu dẫn đầu và Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thành phố Hồ Chí Minh (HCM-SME) mở ra một chương trình hợp tác thực chất, đặt SME vào trung tâm của đổi mới. Hai bên thống nhất ưu tiên các trục kết nối công nghệ - sáng tạo - kinh tế số, chuẩn bị cho CICON 2026 tại TPHCM với mục tiêu biến cam kết thành dự án, biến cơ hội thành giá trị tăng trưởng đo lường được.
Từ 2024–2025, doanh nghiệp logistics châu Á xuất hàng đi châu Âu, Mỹ không chỉ phải lo giá cước và slot máy bay, mà còn đối mặt một “lưới an ninh” thế hệ mới: ICS2 của EU và ACAS của Mỹ.
From 2024–2025, Asian logistics firms exporting to Europe and the United States not only have to worry about freight rates and aircraft slots, but also face a new generation of “security nets”: the EU’s ICS2 and the US ACAS program.
Triết lý “làm sản phẩm như làm cho chính gia đình mình” là giá trị cốt lõi trong hoạt động Nghiên cứu và Phát triển sản phẩm (R&D) của Masan Consumer. Chính tinh thần này giúp doanh nghiệp duy trì chất lượng ổn định, đáp ứng kỳ vọng người tiêu dùng trong nước và hỗ trợ hành trình mở rộng ra thị trường quốc tế.
Chiều 26/11, phát biểu tiếp thu chỉ đạo của lãnh đạo Chính phủ và tổng kết Diễn đàn Kinh tế mùa thu 2025, Chủ tịch UBND TP.Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Được nhấn mạnh quyết tâm hành động và định hướng chiến lược của Thành phố trong thời kỳ phát triển mới.
Sáng 24.11.2025, tại cầu bến Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT), container số hiệu FFAU6456618 chở linh kiện điện tử được xếp lên tàu ONE GRUS thuộc tuyến EC3 kết nối Việt Nam - Hoa Kỳ do liên minh Premier khai thác. Đó không chỉ là một thao tác xếp dỡ thường ngày, mà chính là TEU thứ 2.000.000 thông qua TCIT trong năm 2025 - cột mốc được thiết lập sớm hơn 22 ngày so với năm 2020 và gần một tháng so với năm 2021, trong bối cảnh thị trường hàng hải và kinh tế thế giới vẫn đầy biến động.
Trước những thiệt hại nghiêm trọng do bão số 12, 13 và các đợt mưa lũ gây ra tại nhiều địa phương trên cả nước, Nam A Bank vừa triển khai chương trình ưu đãi lãi vay nhằm đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn, góp phần phục hồi kinh tế sau thiên tai với nhiều chính sách hỗ trợ thiết thực.
Since late 2023, the conflict in Gaza and a string of Houthi attacks on commercial vessels in the Red Sea have upended one of the world’s key arteries of trade. More than 40% of Asia–Europe volumes that once moved through the Red Sea–Suez Canal have been forced to reroute around the Cape of Good Hope, adding 10–15 days to transit times and pushing transport and insurance costs to unprecedented levels.
Từ cuối năm 2023 đến nay, xung đột tại Gaza và chuỗi tấn công của lực lượng Houthi vào tàu thương mại ở Biển Đỏ đã làm đảo lộn một trong những tuyến huyết mạch của thương mại toàn cầu. Hơn 40% luồng hàng Á – Âu từng đi qua Hồng Hải – kênh Suez nay buộc phải vòng xuống mũi Hảo Vọng, làm tăng thêm 10–15 ngày hành trình, chi phí vận tải và bảo hiểm leo thang chưa từng có.
Trong khuôn khổ các buổi làm việc của Nhà xuất bản Tri thức tại Hoa Kỳ, tháng 11/2025, ThS. Bùi Thị Thu Hằng - Phó Giám đốc phụ trách Nhà Xuất bản Tri Thức đã chia sẻ những cơ hội và thách thức hiện nay trong lịch vực xuất bản.