VINFAST dự kiến giao xe điện sang thị trường châu Âu trong năm nay
VLR LOG TV|22/09/2023 19:40
Bất chấp lệnh cấm vận từ phương tây, vàng của Nga “thống trị” thị trường UAE
Các doanh nghiệp kim cương tức giận trước lệnh cấm của G7 nhắm vào Nga
Biển đen nóng lên từng ngày, tàu chở ngũ cốc từ Ukraine cập bến Thổ Nhĩ Kỳ
EU nỗ lực cân bằng quan hệ kinh tế với Trung Quốc
Trung Quốc cấp giấy phép xuất khẩu thành phần quan trọng trong chất bán dẫn
Dự kiến hết Quý III/2023, kim ngạch xuất khẩu rau quả vượt cả năm 2022
Đề nghị Mỹ hạn chế biện pháp phòng vệ thương mại với Việt Nam để đảm bảo "nguồn sống"
Gia tăng thủ đoạn lừa đảo qua thương mại điện tử
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Nearshoring sang Mexico đang bùng lên vì mục tiêu rút ngắn lead time và giảm chi phí vận tải vào thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chuỗi cung ứng không ‘decouple’ tuyệt đối: linh kiện then chốt vẫn nhập từ châu Á, khiến mạng lưới phức tạp hơn và rủi ro chính sách, cấm vận, địa chính trị tăng lên. Video này giúp bạn định hình lợi ích, rủi ro và lộ trình triển khai thực tế.
Doanh nghiệp đã có dashboard, có dự báo. Nhưng khi sự cố xảy ra: ai ra quyết định? 2025, làn sóng Agentic AI đưa AI vượt qua mức ‘khuyến nghị’ để trực tiếp kích hoạt hành động: đề xuất phương án, kiểm tra ràng buộc, gọi API vào TMS/WMS/OMS. Mục tiêu của 5 phút này: hiểu cấu phần của một giải pháp Agentic AI, chọn đúng điểm bắt đầu và đo đúng ROI.
Độ trễ và chi phí leo thang vì Biển Đỏ kéo dài và Panama ‘khát nước’ đang buộc doanh nghiệp thay đổi cách vận hành: điều phối dựa dữ liệu, đa phương án vận chuyển, và một lớp bảo hiểm công nghệ để giữ chuỗi cung ứng trong tầm kiểm soát.
Nhu cầu hàng rời và liên vận tiếp tục tăng, trong khi thay đổi chính sách, thuế quan và đầu tư hạ tầng đang tái định hình bức tranh đường sắt Bắc Mỹ năm 2025. Từ nông sản theo mùa đến hóa chất và hàng tiêu dùng, nhiều chủ hàng chuyển sang cách tiếp cận “đường sắt là xương sống, đường bộ là cánh tay, đường biển là nhịp thở” để cân bằng chi phí, thời gian và phát thải.
Báo cáo 3PL Perspectives 2025 của Inbound Logistics cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ đang xoay trục theo ba lực đẩy chính: công nghệ, địa chính trị và kỳ vọng mới từ chủ hàng. Bức tranh tổng thể: tăng trưởng vẫn tích cực nhưng cạnh tranh sâu hơn; đầu tư công nghệ tiếp tục là nền tảng tạo lợi thế, trong khi áp lực “giữ và thắng khách hàng” tăng rõ rệt. Những chuyển dịch này đi kèm yêu cầu minh bạch dữ liệu, năng lực đo – quản trị carbon và khả năng đồng thiết kế giải pháp phù hợp ngành dọc.
Năm 2025, “reset” chuỗi cung ứng không còn là khẩu hiệu nhất thời mà là kiến trúc vận hành mới để doanh nghiệp sản xuất sống chung với biến động, tối ưu chi phí–dịch vụ và đáp ứng kỳ vọng bền vững. Trọng tâm là khu vực hóa mạng lưới, tự động hóa có trí tuệ, đệm chống sốc định lượng, đưa phát thải vào quyết định, và vận hành bằng song sinh số.
FuelEU Maritime taking effect on 01/01/2025 turns “green costs” into an actual invoice: sustainable fuels are scarce, compliance surcharges emerge, and the EU ETS layers on carbon costs. Against this backdrop, the “pooling” mechanism is expected to help companies optimize compliance - but will it be enough to protect margins?
Demand for bulk freight and intermodal services continues to rise, while policy shifts, tariffs, and infrastructure investments are reshaping the North American rail landscape in 2025. From seasonal agricultural flows to chemicals and consumer goods, many shippers are adopting a mindset in which “rail is the backbone, road is the arm, and ocean is the breath” to balance cost, time, and emissions.
The Guangzhou Logistics Technology & Application Association (GZLPA) and Navitic Technology Co., Ltd. (Vietnam) have signed a strategic cooperation agreement aimed at connecting demand, expanding markets, and sharing technology - thereby accelerating the development of digital and intelligent logistics between the two countries.
Báo cáo 3PL Perspectives 2025 của Inbound Logistics cho thấy các nhà cung cấp dịch vụ đang xoay trục theo ba lực đẩy chính: công nghệ, địa chính trị và kỳ vọng mới từ chủ hàng. Bức tranh tổng thể: tăng trưởng vẫn tích cực nhưng cạnh tranh sâu hơn; đầu tư công nghệ tiếp tục là nền tảng tạo lợi thế, trong khi áp lực “giữ và thắng khách hàng” tăng rõ rệt. Những chuyển dịch này đi kèm yêu cầu minh bạch dữ liệu, năng lực đo – quản trị carbon và khả năng đồng thiết kế giải pháp phù hợp ngành dọc.
Inbound Logistics’ 2025 3PL Perspectives report shows providers pivoting around three forces: technology, geopolitics, and rising shipper expectations. The big picture: growth remains positive but competition is intensifying; technology investment continues to be the core differentiator, while pressure to “keep and win customers” is clearly mounting. These shifts come with demands for data transparency, carbon measurement and management, and the ability to co-design vertical-specific solutions.
Amid a fiercely competitive coffee market, Binisun Coffee & Tea has chosen a steady path: telling the story of the Central Highlands’ culture, people, and nature through clean beans, transparent processes, and international standards.
Năm 2025, “reset” chuỗi cung ứng không còn là khẩu hiệu nhất thời mà là kiến trúc vận hành mới để doanh nghiệp sản xuất sống chung với biến động, tối ưu chi phí–dịch vụ và đáp ứng kỳ vọng bền vững. Trọng tâm là khu vực hóa mạng lưới, tự động hóa có trí tuệ, đệm chống sốc định lượng, đưa phát thải vào quyết định, và vận hành bằng song sinh số.
In 2025, the “reset” of supply chains is no longer a passing slogan but a new operating architecture that lets manufacturers live with volatility, optimize the cost–service equation, and meet sustainability expectations. The focus is on regionalizing networks, intelligent automation, quantified shock buffers, bringing emissions into decisions, and running operations with digital twins.
Sáng ngày 3/11, tại tỉnh Tây Ninh, UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp với 3 tỉnh Svay Rieng, Prey Veng và Tboung Khmum (Vương quốc Campuchia) tổ chức Hội nghị trao đổi, thống nhất tạo điều kiện thuận lợi cho phương tiện vận chuyển hàng hóa qua lại biên giới.