Hapag-Lloyd vẫn lạc quan dù doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm giảm

Hoàng Hưng|15/08/2024 10:46

Giám đốc điều hành của Hapag-Lloyd - Rolf Habben Jansen đã chứng kiến doanh thu và lợi nhuận bị sụt giảm trong nửa đầu năm nay.

p1-1-.jpg
Globe Trackers' største enkeltkunde hiện nay là Hapag-Lloyd, hãng sẽ lắp đặt các thiết bị theo dõi trên 100.000 container lạnh của mình. Ảnh: PR / Hapag-Lloyd

Doanh thu nhóm trong nửa đầu năm 2024 đã giảm 12% so với cùng kỳ năm ngoái, xuống còn 9,5 tỷ USD, trong khi Ebit giảm hơn 68%, chỉ còn 879 triệu USD.

So với 2,8 tỷ USD kiếm được một năm trước đó, lợi nhuận của tập đoàn hiện đang ở mức thấp, đạt 791 triệu USD, giảm gần 75% so với kết quả của nửa đầu năm 2023.

Mặc dù kết quả sụt giảm, CEO Rolf Habben Jansen vẫn lạc quan và, theo lời một nhà phân tích nói với The Loadstar là “những lời nói quen thuộc”, đã cố gắng trấn an các nhà đầu tư.

Ông nói: “Mặc dù chúng tôi không thể đạt được kết quả xuất sắc như năm trước, nhưng chúng tôi đã có một nửa đầu năm 2024 rất tốt nhờ vào nhu cầu mạnh mẽ và mức giá giao ngay tốt hơn.”

Ông bổ sung: “Trong nửa cuối năm, chúng tôi sẽ tập trung nhiều hơn vào việc tiếp tục tăng trưởng và chất lượng cao của các dịch vụ của mình.”

p2-1-.jpg
Lãnh đạo Hapag-Lloyd cho rằng nửa năm cuối 2024 sẽ tiếp tục tập trung vào tăng trưởng và chất lượng cao của các dịch vụ. Ảnh: Hapag-Lloyd

Tập trung vào hiệu suất vận tải tuyến của Hapag-Lloyd, mức tăng 5% trong khối lượng hàng hóa vận chuyển không thể bù đắp cho sự sụt giảm rõ rệt trong số liệu nửa đầu năm của hãng, do sự giảm đáng kể của giá cước vận tải (21%) trong sáu tháng đầu năm, từ 1.761 USD/TEU xuống còn 1.391 USD/TEU.

Doanh thu của bộ phận Vận tải tuyến giảm 14%, từ 10,9 tỷ USD xuống còn 9,4 tỷ USD, với Ebit giảm 66%, còn 856 triệu USD.

Theo The Loadstar
Copy Link
Bài liên quan
  • “Đo lường nhiệt độ” của chuỗi cung ứng
    Với nửa cuối năm 2024 đang diễn ra, bây giờ có vẻ là thời điểm thích hợp để xem xét tình hình của chuỗi cung ứng. Nhận thức và thực tế được tóm tắt trong báo cáo của S&P Global về tâm lý chuỗi cung ứng.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hapag-Lloyd vẫn lạc quan dù doanh thu và lợi nhuận nửa đầu năm giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO