Top 10 nền tảng quản lý chuỗi cung ứng

Văn Tâm|10/06/2024 07:30

Supply Chain Digital xem xét và giới thiệu 10 nền tảng quản lý chuỗi cung ứng (SCM) hàng đầu trên thị trường hiện nay.

1-1-(1).jpg
Supply Chain Digital đã xem xét và bình chọn 10 nền tảng quản lý chuỗi cung ứng hàng đầu

Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang phải gánh phải chịu nhiều áp lực, các doanh nghiệp phải luôn đảm bảo rằng quản lý chuỗi cung ứng của mình luôn ở trong tình trạng hoàn hảo. Do đó, nhiều công ty đang dựa vào phần mềm hàng đầu để giám sát luồng hàng hóa, dữ liệu và tài chính, từ khâu thu mua nguyên liệu thô đến giao hàng sản phẩm cuối cùng.

Dưới đây là 10 nền tảng SCM hàng đầu trên thị trường:

10. Coupa Supply Chain Design & Planning

Thành lập: 2006

Nhân viên: 3,000+

CEO: Leagh Turner

Doanh thu: 840 triệu USD

Coupa Supply Chain Design & Planning cho phép khách hàng chạy các kịch bản vô hạn và đạt kết quả tốt nhất bằng mô hình số hóa chuỗi cung ứng và thuật toán AI đáng tin cậy. Công ty khuyến khích doanh nghiệp chuyển từ bảng tính sang môi trường kỹ thuật số, nơi dữ liệu và đội ngũ kết hợp với nhau.

Các tính năng bao gồm Supply Chain Modeler cho phép công ty xây dựng bản sao số hóa toàn diện của chuỗi cung ứng, sử dụng dữ liệu từ hệ thống nội bộ và kho dữ liệu bên ngoài.

9. Körber Supply Chain

Thành lập: 1946

Nhân viên: 12,800

CEO: Stephan Seifert

Doanh thu: 3.2 tỷ USD

Khi chuỗi cung ứng trở nên phức tạp hơn, các khả năng công nghệ mới là cần thiết để đáp ứng yêu cầu của nhà cung cấp và mong đợi của người tiêu dùng. Bộ phận Chuỗi cung ứng của Körber cung cấp các giải pháp cho những thách thức khó khăn, ưu tiên công nghệ để mang lại phần mềm tích hợp tối đa hóa lợi tức đầu tư (ROI) cho khách hàng.

2-1-(1).jpg
Körber's Supply Chain division cung cấp các giải pháp cho những thách thức khó khăn, bao gồm quản lý kho bãi. Ảnh: Getty Images

Nền tảng toàn diện của công ty cung cấp các chức năng lập kế hoạch, kiểm soát, thực thi và giám sát cho các mạng lưới logistics hiệu suất cao, giúp quản lý và tối ưu hóa chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối dễ dàng hơn.

Gần đây, Körber đã hợp tác với S&S Activewear để nâng cao hiệu quả kho bãi tại ba địa điểm của họ trên khắp châu Mỹ.

8. Epicor SCM

Thành lập: 1972

Nhân viên: 4,100+

CEO: Steve Murphy

Doanh thu: 1 tỷ USD

Khách hàng của Epicor được thông báo ngay từ đầu rằng, với các giải pháp của họ, họ có thể biến đổi chuỗi cung ứng từ trung tâm chi phí thành lợi thế cạnh tranh. Epicor cung cấp các công cụ giúp doanh nghiệp thích ứng nhanh chóng với điều kiện thị trường và nhu cầu của đối tác thương mại.

Ví dụ, công cụ Epicor Warehouse Management cho phép doanh nghiệp khai thác những hiểu biết mạnh mẽ và tận dụng sức mạnh của tự động hóa.

7. E2open

Thành lập: 2000

Nhân viên: 4,000

CEO: Andrew Appel

Doanh thu: 537 triệu USD

Nền tảng phần mềm chuỗi cung ứng kết nối của E2open cho phép nhiều công ty lớn trên thế giới thay đổi cách họ sản xuất, vận chuyển và bán hàng hóa và dịch vụ. Nhờ nền tảng đám mây toàn cầu rộng lớn, E2open kết nối hơn 400,000 đối tác trong một mạng lưới duy nhất, theo dõi 12 tỷ giao dịch mỗi năm, giúp các doanh nghiệp nhận biết cơ hội và dự đoán sự gián đoạn.

6. Manhattan Associates

Thành lập: 1990

Nhân viên: 4,300

CEO: Eddie Capel

Doanh thu: 929 triệu USD

Doanh nghiệp sẽ có vị trí tốt hơn để tối ưu hóa hoạt động chuỗi cung ứng và thúc đẩy tăng trưởng với phần mềm quản lý chuỗi cung ứng tiên tiến từ Manhattan Associates.

Các giải pháp từ Manhattan Active hoàn toàn trên nền tảng đám mây, mang lại khả năng mở rộng không ngừng và khả năng chịu đựng vượt trội khi mạng lưới cần nhất.

5. Infor SCM

Thành lập: 2002

Nhân viên: 17,000+

CEO: Kevin Samuelson

Doanh thu: 3.6 tỷ USD

Infor SCM cung cấp khả năng điều phối chuỗi cung ứng thông minh và thời gian thực, giúp doanh nghiệp đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tối ưu hóa chi phí. Infor SCM đã cho thấy khả năng tối ưu hóa chi phí, bao gồm:

Giảm 25% chi phí chuỗi cung ứng

Giảm 40% chi phí lãng phí

Tiết kiệm chi phí vận chuyển hơn 10% Khách hàng cũng hưởng lợi từ việc giảm 98% thời gian xử lý hóa đơn và tăng năng suất đội ngũ lên đến 15%.

4-1-(1).jpg
Duncan Angove, CEO tại Blue Yonder

4. Blue Yonder

Thành lập: 1985 (như JDA Software)

Nhân viên: 6,000

CEO: Duncan Angove

Doanh thu: 1.3 tỷ USD

Nền tảng chuỗi cung ứng thông minh của Blue Yonder cung cấp cho 3,000 thương hiệu hàng đầu thế giới khả năng tận dụng toàn bộ sức mạnh của dữ liệu để tích hợp, xử lý và hành động ở quy mô lớn trên toàn bộ chuỗi cung ứng của họ.

Nền tảng dữ liệu chuỗi cung ứng của Blue Yonder cung cấp cho khách hàng cái nhìn toàn diện, từ đầu đến cuối về doanh nghiệp của họ, cho phép lập kế hoạch chủ động và thực thi hoàn hảo.

3. Kinaxis RapidResponse

Thành lập: 1984

Nhân viên: 1,800

CEO: John Sicard

Doanh thu: 420 triệu USD

Kinaxis RapidResponse sử dụng Biểu đồ mạng nhận thức được cấp bằng sáng chế và các thuật toán luôn hoạt động của công ty, được thiết kế và xây dựng để cung cấp sự điều phối từ đầu đến cuối.

Đây là nền tảng duy nhất cho phép lập kế hoạch đồng thời, khi một nhà lập kế hoạch ở một khu vực thực hiện thay đổi, mọi người khác trong chuỗi cung ứng ngay lập tức thấy được ảnh hưởng. Người hưởng lợi có thể sử dụng giải pháp SaaS dựa trên đám mây này để chạy một hoặc nhiều ứng dụng lập kế hoạch và thực hiện chuỗi cung ứng và các thuật toán lập kế hoạch và logistics cốt lõi liên quan.

2. Oracle SCM Cloud

Thành lập: 1977

Nhân viên: 164,000

CEO: Safra Catz

Doanh thu: 50 tỷ USD

Với Oracle SCM Cloud, các tổ chức có thể phản ứng nhanh chóng với nhu cầu, cung và điều kiện thị trường thay đổi, kết nối liền mạch chuỗi cung ứng của họ để tạo ra mạng lưới và quy trình bền vững.

Người dùng có thể tận hưởng nhiều mô-đun và dịch vụ, bao gồm quản lý hàng tồn kho, cho phép khách hàng tối ưu hóa mức tồn kho và sử dụng vốn lưu động, giảm chi phí và tăng sự hài lòng của khách hàng.

Chức năng Blockchain và IoT của Oracle cho phép kết nối dữ liệu hoạt động, khách hàng, sản phẩm và máy móc để phát hiện vấn đề hiệu quả và có cái nhìn nâng cao toàn mạng lưới cung ứng.

3-1-(1).jpg
SAP cung cấp một nền tảng SCM hàng đầu. Ảnh: SAP

1. SAP SCM

Thành lập: 1972

Nhân viên: 112,000

CEO: Christian Klein

Doanh thu: 33.9 tỷ USD

Phần mềm quản lý chuỗi cung ứng của SAP (SAP SCM) và các giải pháp trong đó được thiết kế để giúp khách hàng thích ứng với chuỗi cung ứng thay đổi, giảm thiểu rủi ro và thúc đẩy tăng trưởng bền vững.

Bằng cách tận dụng sức mạnh của nền tảng SAP, doanh nghiệp có vị trí tốt hơn để kết nối các quy trình, đưa ra quyết định ngữ cảnh và hợp tác với hệ sinh thái rộng lớn. Từ góc độ logistics, các công ty có thể thực hiện đúng cam kết với hoạt động bền vững, đáng tin cậy và giảm rủi ro.

Một trong những công ty lớn thành công nhờ sử dụng SAP SCM là Kimberly-Clark, nhà sản xuất bột giấy và sản phẩm giấy toàn cầu, sử dụng phần mềm này để duy trì tầm nhìn toàn diện trong hệ sinh thái toàn cầu của họ.

Theo Supply Chain Digital
Copy Link
Bài liên quan
  • Bài 4: Chuỗi cung ứng & mua sắm, khác nhau như thế nào?
    Trong bối cảnh kinh doanh, trọng tâm vào mua sắm hoặc chiến lược chuỗi cung ứng toàn diện có thể khác nhau đáng kể tùy thuộc vào hoạt động nghiên cứu thị trường và các nhu cầu, thách thức cụ thể của ngành.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Top 10 nền tảng quản lý chuỗi cung ứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO