Maersk tăng cường sức mạnh hệ thống với vệ tinh Starlink
VLR LOG TV|16/10/2023 20:00
Maersk tăng cường sức mạnh hệ thống với vệ tinh Starlink
Thị phần Tesla bất ngờ thu hẹp trong Quý III
Mỹ cập nhật quy định hạn chế xuất khẩu chip sang Trung Quốc
Du lịch Trung Quốc phát tín hiệu tích cực sau tuần lễ vàng
Maersk tăng cường sức mạnh hệ thống với vệ tinh Starlink
Thị trường toàn cầu có thể sụp đổ nếu căng thẳng Trung Đông tiếp tục gia tăng
Nga dự định cung cấp dầu cho Azerbaijian thông qua đường ống dẫn dầu Baku -Tikhoretsk
4/5 container hàng hồ tiêu, quế, điều bị lừa đảo tại Dubai đã được hoàn tiền
Nhiều địa phương bùng phát dịch tả lợn Châu Phi khiến giá lợn hơi giảm sâu
Kiên Giang tìm cách “giải cứu” du lịch Phú Quốc khỏi ế ẩm
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
GenAI trong mua sắm đang thay bảng tĩnh bằng đối thoại dữ liệu: hỏi về chi tiêu, chênh lệch giá, rủi ro nhà cung cấp và nhận câu trả lời ngay. Nhưng đừng bắt đầu bằng một chatbot ‘cho có’; hãy bắt đầu bằng dữ liệu sạch, guardrail rõ, và kết nối trực tiếp đến hành động.
Nearshoring sang Mexico đang bùng lên vì mục tiêu rút ngắn lead time và giảm chi phí vận tải vào thị trường Bắc Mỹ. Nhưng chuỗi cung ứng không ‘decouple’ tuyệt đối: linh kiện then chốt vẫn nhập từ châu Á, khiến mạng lưới phức tạp hơn và rủi ro chính sách, cấm vận, địa chính trị tăng lên. Video này giúp bạn định hình lợi ích, rủi ro và lộ trình triển khai thực tế.
Doanh nghiệp đã có dashboard, có dự báo. Nhưng khi sự cố xảy ra: ai ra quyết định? 2025, làn sóng Agentic AI đưa AI vượt qua mức ‘khuyến nghị’ để trực tiếp kích hoạt hành động: đề xuất phương án, kiểm tra ràng buộc, gọi API vào TMS/WMS/OMS. Mục tiêu của 5 phút này: hiểu cấu phần của một giải pháp Agentic AI, chọn đúng điểm bắt đầu và đo đúng ROI.
Áp lực giao nhanh, biến động nhu cầu và bài toán thiếu nhân lực đang đẩy trung tâm logistics vào thế phải ra quyết định: hoặc tăng tốc tự động hoá với robot di động (AMR) và WMS tích hợp AI, hoặc tiếp tục “vá víu” bằng các nâng cấp cục bộ. Câu hỏi trọng tâm không chỉ là mua công nghệ gì, mà là làm sao biến CAPEX thành năng suất và tốc độ vòng quay tồn kho trong khung thời gian 12-24 tháng.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
The push for speed, demand volatility, and labor constraints force logistics centers to choose: scale automation with AMRs and AI-enabled WMS or keep patching with incremental upgrades. The core question isn’t “what to buy,” but “how to turn CAPEX into throughput and inventory turns within 12–24 months.”
Thơ Hà Hồng Hạnh còn là tiếng nói thấu cảm với những người phụ nữ không may mắn về hạnh phúc. “Gom bão dông/cùng nắng hạ/giấu lửa đam mê nồng nàn/gom mưa đông/ngậm gió bấc/giấu nỗi buồn thiếu phụ đa đoan” (Giấu và đợi chờ).
Để đạt được chứng nhận danh giá này, Doctor Check đã trải qua 9 tháng liên tục đào tạo – tái đào tạo – thực hành – thẩm định – chuẩn hóa toàn diện, theo đúng quy trình quốc tế. Đây là nỗ lực dài hơi, đòi hỏi kỷ luật, sự nghiêm túc và tinh thần cầu thị từ đội ngũ bác sĩ đến hệ thống vận hành.
Hưởng ứng tinh thần tương thân tương ái và đồng hành cùng cả nước hướng về đồng bào miền Trung sau thiên tai, tập thể cán bộ – nhân viên Công ty Cổ phần Logistics U&I (U&I Logistics) đã chung tay vận động đóng góp một ngày lương, quyên góp được hơn 100 triệu đồng để ủng hộ công tác khắc phục hậu quả mưa lũ.
Nhằm kiện toàn bộ máy tổ chức, tăng nguồn lực triển khai hoạt động hội viên và phát triển Hiệp hội trong giai đoạn mới, HCM-SME tuyển dụng và bổ nhiệm 02 nhân sự giữ chức danh Phó Tổng Thư ký, cụ thể như sau:
Global schedule reliability remains erratic, and blank sailings have become carriers’ week-to-week capacity lever. If you optimize for “lowest price” alone, hidden costs - from delays, inventory, storage, and missed retail windows - can snowball. You need full armor, from operations to contracts.
Độ tin cậy lịch tàu toàn cầu trồi sụt, blank sailings trở thành công cụ hãng tàu dùng để điều tiết công suất theo tuần. Nếu chỉ tối ưu “giá thấp nhất”, doanh nghiệp có thể phải trả khoản chi phí ẩn lớn hơn nhiều từ trễ giao, tồn kho, phí bến bãi và cơ hội bán lẻ bị bỏ lỡ. Cần một “bộ giáp” đầy đủ từ vận hành đến hợp đồng.
Spot rates are moving sideways at low levels while schedule reliability has yet to recover in a durable way. In that context, is “betting” on long, fixed contracts truly safe? Or is now the right time to pivot to a more flexible model that locks core costs while keeping room to adjust with the market?
Cước spot đang đi ngang ở vùng thấp trong khi độ tin cậy lịch tàu chưa phục hồi bền vững. Với bối cảnh đó, “đặt cược” hợp đồng cố định dài hơi có thực sự an toàn? Hay đây là thời điểm phù hợp để dịch chuyển sang mô hình linh hoạt hơn, khóa chi phí lõi mà vẫn giữ cửa điều chỉnh theo thị trường?
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã cấp Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán cho Công ty Cổ phần Thanh toán số MobiFone (MobiFone Digital Payment – MDP).
While the passenger market is entering a more saturated phase, air freight is opening a new race around one asset: the freighter. The latest Airbus outlook projects that by 2044, the global dedicated freighter fleet will grow by 45% to around 3,420 aircraft, with Asia–Pacific and North America accounting for nearly two-thirds of new deliveries.
Trong khi thị trường hành khách đang bước vào giai đoạn bão hòa hơn, vận tải hàng hóa lại mở ra một cuộc đua mới quanh… máy bay freighter. Dự báo mới nhất của Airbus cho thấy, đến năm 2044, đội bay freighter chuyên dụng toàn cầu sẽ tăng 45%, lên khoảng 3.420 chiếc; trong đó châu Á - Thái Bình Dương và Bắc Mỹ chiếm gần 2/3 số máy bay mới.