Nhà tre chống bão: kỷ nguyên mới của nhà giá rẻ

01/04/2015 17:13

(VLR) (Vietnam Logistics Reivew) Nhà ở giá rẻ luôn là nỗi lo ngại của đa số người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân nghèo sống ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là vùng đất có đặc điểm điển hình là nền đất yếu, giao thông kém phát triển, vì vậy dẫn đến nhiều ngôi nhà chỉ được xây dựng tạm bợ và tồn tại không quá 3-5 năm.

(Vietnam Logistics Reivew) Nhà ở giá rẻ luôn là nỗi lo ngại của đa số người dân Việt Nam, đặc biệt là những người dân nghèo sống ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đây là vùng đất có đặc điểm điển hình là nền đất yếu, giao thông kém phát triển, vì vậy dẫn đến nhiều ngôi nhà chỉ được xây dựng tạm bợ và tồn tại không quá 3-5 năm.

Từ nỗi lo ngại trên, Võ Trọng Nghĩa cùng nhiều kiến trúc sư trên thế giới đã tiến hành nghiên cứu ra một ngôi nhà làm bằng nguyên liệu tự nhiên sẵn có ở khu vực đồng bằng, kết hợp với công nghệ cao để tạo ra hệ thống vững chắc, đủ sức chống chội với thiên nhiên mang tên S-House.

Ngôi nhà chính là đứa con tinh thần của kiến trúc sư Võ Trọng Nghĩa với mong muốn tạo ra một căn nhà mang đầy đủ tiêu chí: rẻ, đẹp, bền, dễ xây dựng cho đại đa số người dân nghèo với giá chỉ từ 50 đến 80 triệu đồng. Bên trong căn nhà được thiết kế rộng rãi, thoáng mát với cửa ra vào và cửa số lớn, tạo ra hệ thống thông khí tốt nhất để giảm nhu cầu dùng quạt và đèn điện.

Hiện nay nhóm kiến trúc sư công ty Võ Trọng Nghĩa vẫn đang cải tiến các thiết kế với mục tiêu cuối cùng là tạo ra một căn nhà mà các chủ sở hữu có thể tự xây dựng được chỉ trong vài ngày lao động. Các phiên bản S-House sẽ được tung ra trong thị trường vào thời gian tới với giá cả dự kiến là $4.000/ căn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nhà tre chống bão: kỷ nguyên mới của nhà giá rẻ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO