Otran Logistics: Điểm sáng của khu vực phía Nam

23/06/2016 08:56

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Những năm gần đây, tăng trưởng logistics tại Việt Nam tăng 24%/năm. Việt Nam hiện có khoảng 1.300 doanh nghiệp hoạt động cung ứng dịch vụ logistics. Với tầm quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các công ty hoạt động trong lĩnh vực này đang có những bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, điển hình là Công ty cổ phần Otran Logistics.

(Vietnam Logistics Review) Những năm gần đây, tăng trưởng logistics tại Việt Nam tăng 24%/năm. Việt Nam hiện có khoảng 1.300 doanh nghiệp hoạt động cung ứng dịch vụ logistics. Với tầm quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, các công ty hoạt động trong lĩnh vực này đang có những bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ, điển hình là Công ty cổ phần Otran Logistics.

Vị trí chiến lược trọng điểm

Công ty cổ phần Otran Logistics (OTG) kinh doanh dịch vụ logistics, cung cấp các giải pháp logistics tích hợp cho hàng rời tại thị trường VN, bao gồm: dịch vụ cảng, dịch vụ kho, dịch vụ vận tải, dịch vụ hải quan và dịch vụ tài chính lưu kho. Ngoài hệ thống kho tại 3 miền Bắc – Trung – Nam và mạng lưới các đối tác trên 20 quốc gia. OTG còn khai thác triệt để thế mạnh của từng địa phương làm đòn bẩy cho các công ty trong tập đoàn.

Mặc dù, OTG còn non trẻ về thời gian hoạt động, sau gần ba năm chính thức hình thành và phát triển, công ty đã nhanh nhạy nắm bắt và tiếp thu được hệ thống quản lý tiên tiến từ các nước phát triển để áp dụng hiệu quả trong hoạt động của Công ty.

Năm 2008: Otran Group được thành lập dưới tên gọi Công ty Vina Commodities Corporation

Năm 2010: Otran Group mở văn phòng tại TP. HCM chuyên kinh doanh các nguyên liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi.

Năm 2012: Tiến hành khởi công xây dựng kho bãi và các bước hoạt động cung cấp các dịch vụ logistics tại Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu.

Năm 2013: Liên tục phát triển và bắt đầu hợp tác với các khách hàng bên ngoài, từ đây, Otran Logistics cũng đã chính thức được cơ cấu lại thành một công ty hoạt động độc lập, chuyên cung cấp các dịch vụ logistics tích hợp hàng xá.

Năm 2014: Otran Logistics trở thành nhà cung cấp dịch vụ logistics tích hợp cho hàng xá của các công ty hàng đầu trong và ngoài nước. Quý 4.2014, Otran Logistics chuyển đổi mô hình hoạt động thành công ty cổ phần.

Năm 2015: Đẩy mạnh cơ hội tìm kiếm hợp tác với các nhà đầu tư nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh trên toàn quốc. Đến nay, hạ tầng kho hoạt động cả nước với tổng diện tích 85.000m2, sức chứa lên đến 350.000 tấn hàng xá, hệ thống kho được phân bố ở các vị trí đắc địa như: KCN Phú Mỹ - BRVT, KCN Cái Lân - Quảng Ninh, Phú Thái - Hải Dương và Đồng Nai.

Năm 2015 đã ghi nhận một bước ngoặc lớn, đánh dấu sự lớn mạnh của công ty, đó là việc OTG đã hoàn thành việc thực hiện tái cấu trúc. OTG hoạt động theo mô hình công ty cổ phần tập đoàn, nắm giữ cổ phần chi phối tại các công ty con. OTG hiện có hai công ty con, đó là công ty cổ phần Otran Đồng Nai và công ty cổ phần Otran Logistics Miền Bắc và hai công ty liên kết là công ty cổ phần Năng lượng Otran và công ty cổ phần cảng Tổng hợp Thị Vải. Đến 31.12.2015 vốn của OTG tăng lên 500 tỷ đồng.

Thế mạnh từ hoạt động chuyên nghiệp

Hiện nay, Otran Logistics chuyên cung cấp các giải pháp logistics tích hợp cho hàng rời tại thị trường VN, gồm các dịch vụ như:

Dịch vụ khai thác cảng với trang thiết bị hiện đại được vận hành bởi đội ngũ lao động có chuyên môn phù hợp đáp ứng được nhu cầu khách hàng và xu thế phát triển của thị trường. Nhờ đó đã giúp khách hàng tiết giản thời gian, chi phí làm hàng cũng như giảm thiểu tỷ lệ hao hụt hàng hóa trong quá trình tháo dỡ, bốc xếp tại cảng.

Dịch vụ kho với vị trí chiến lược của hệ thống kho hiện đại có quy mô lớn nhất miền Nam và lợi thế là nằm kề bên 02 cảng lớn là cảng quốc tế SP- PSA và cảng Tổng hợp Thị Vải, OTG tự hào là đơn vị cung cấp dịch vụ kho thoả mãn các nhu cầu riêng lẻ của các khách hàng. Tại Phú Mỹ, OTG có 2 kho ngoại quan và 5 kho nội quan với diện tích là 37.500m2 sức chứa lên đến 150.000 tấn hàng xá.

Dịch vụ Hải quan, với đội ngũ nhân sự am hiểu các luật lệ địa phương cũng như thực tiễn công việc cho phép Otran Logistics cung cấp các dịch vụ để thông quan hàng hóa nhanh chóng, giúp khách hàng tiết giản thời gian và chi phí.

Dịch vụ vận tải chuyên nghiệp hướng tới dịch vụ vận tải đa phương thức, door-to-door, Otran Logistics cung cấp các giải pháp hữu hiệu và hiệu quả về chi phí đáp ứng nhu cầu logistics của khách hàng

Không ngừng mở rộng và nâng cao chất lượng dịch vụ

Không dừng lại ở những thành quả đạt được, OTG vẫn luôn mang hoài bão khai thác hết các tiềm năng của ngành logistics. Cùng với các hệ thống chuyên dụng luôn sử dụng hết công suất, tháng 3.2016, OTG đầu tư xây dựng mới thêm 6.300m2 kho phục vụ khách hàng, nâng tổng diện tích kho của OTG tại khu vực Phú Mỹ đến 42.600m2, sức chứa 200.000 tấn. Việc đầu tư mở rộng là giai đoạn 1 trong kế hoạch đầu tư mở rộng hệ thống kho của OTG trong chiến lược mở rộng quy mô hoạt động 2016-2020. Trong đó, OTG cũng sẽ tập trung phát triển mạng lưới khách hàng ở hai khu vực trọng điểm miền Nam và miền Bắc, cùng với hệ thống kho chứa ở các vị trí chiến lược để đạt được mục tiêu tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận của công ty.

Theo kết quả kinh doanh 2015, OTG ghi nhận vượt bật từ doanh số tăng 374% so với năm trước và lợi nhuận ròng đạt gần gấp 3 lần so với năm 2014. OTG trở thành công ty đại chúng từ tháng 02.2016 nhằm minh bạch với các cổ đông và các bên liên quan về các hoạt động sản xuất kinh doanh, đây cũng là cơ hội lớn để OTG tiếp tục mở rộng quy mô hoạt động và bước lên tầm cao mới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Otran Logistics: Điểm sáng của khu vực phía Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO