Logistics quyết định việc thúc đẩy dòng chảy hàng hóa thông qua các giao dịch kinh tế, đặc biệt là hoạt động thương mại và dịch vụ. Tuy nhiên quá trình vận hành phát triển của hoạt động logistics đã và đang ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường. Theo Doherty và Hoyle (2009), hoạt động logistics nói chung gây ra khoảng 5,5% lượng khí nhà kính. Tại Việt Nam, hoạt động vận tải đường bộ chiếm hơn 95% tổng lượng khí thải ra môi trường.

Nhận thức được những tác động tiêu cực từ hoạt động logistics đến môi trường, từ những năm 1980, thuật ngữ “logistics xanh” được ra đời, đánh dấu sự gia tăng nhận thức về biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường khác. Logistics xanh nhấn mạnh vào những nỗ lực và biện pháp nhằm giảm thiểu tác động tiêu cực của hoạt động logistics, từ đó đạt tới sự cân bằng bền vững giữa các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường (Sbihi & Eglese, 2010).

Trong bối cảnh hiện nay, tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) tự hào giới thiệu đến độc giả chuyên mục mới "Logistics xanh", nơi chúng ta sẽ cùng nhau khám phá những xu hướng, giải pháp và những bước tiến vững chắc trong lĩnh vực logistics của đất nước cũng như thế giới.

Chuyên mục Logistics xanh được thiết kế với những chủ đề, những giải pháp và ý tưởng đổi mới nhằm giảm thiểu tác động của hoạt động logistics đến môi trường và xã hội. Cùng nhau xây dựng một cộng đồng logistics xanh phát triển.

Chúng tôi khuyến khích sự tương tác từ cộng đồng độc giả và các doanh nghiệp, các chuyên gia, bởi vì chúng ta tin rằng sự hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm là chìa khóa để xây dựng một ngành logistics bền vững ở Việt Nam.

Chuyên mục Logistics xanh không chỉ giới thiệu về những thách thức, mà còn hướng dẫn cách đối mặt với chúng. Chúng tôi sẽ kết nối độc giả với những chuyên gia hàng đầu và tổ chức quốc tế để chia sẻ kiến thức và thông tin mới nhất.

Hãy đồng hành cùng chúng tôi trên hành trình kết nối và phát triển Chuyên mục Logistics xanh, nơi mà chúng ta có thể cùng nhau xây dựng một tương lai, một cộng đồng logistics xanh bền vững và phát triển.

Trân trọng,

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Ra mắt chuyên mục “Logistics xanh”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO