"Phần mềm AI tiên tiến, chuyên môn ngành và tập trung vào việc mang lại trải nghiệm người dùng tốt nhất của Ship Angel sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới cho ngành vận chuyển kỹ thuật số toàn cầu..." Rudina Seseri, người sáng lập và đối tác quản lý của Glasswing Ventures, cho biết trong một thông cáo báo chí.
"Nhóm này nhận ra những đau đầu lớn nhất trong ngành và có kế hoạch mạnh mẽ về cách sử dụng AI để tác động tích cực đến công việc hàng ngày của các chủ hàng".
Trong vài năm qua, ngành vận chuyển toàn cầu đã đối mặt với những thách thức đáng kể, bao gồm tình trạng thiếu container, giá cước cao và gián đoạn địa chính trị. Để đối phó, doanh nhân FreightTech Graham Parker đã ra mắt Ship Angel vào tháng 7 năm 2023 sau khi bán công ty trước đó của ông, Kontainers, cho Descartes Systems Group vào năm 2020.
Công ty này cho biết các chủ hàng sẽ được hưởng lợi nhiều hơn khi khắc phục được phần lỗi với tỷ lệ 30% so với cách thực hiện quy trình hóa đơn thông thường như hiện nay.
Vào thời điểm đó, Parker nhận thấy rằng các chủ hàng có nhiều công cụ công nghệ khác nhau nhưng thiếu phần mềm đồng bộ để quản lý các hoạt động nhập khẩu và xuất khẩu. Các hệ thống truyền thống không đáp ứng được yêu cầu, và dữ liệu tỷ giá quý giá thường bị bỏ quên trong các bảng Excel. Parker tin rằng dữ liệu này có thể được phân tích bằng máy học để dự đoán tỷ giá và thời gian giao hàng.
Sản phẩm mới cùng với đợt huy động vốn, Ship Angel đã công bố tại Hội nghị thượng đỉnh Silicon Valley của Plug and Play mới đây rằng họ sẽ ra mắt hai sản phẩm mới để hoạt động cùng với nền tảng quản lý tỷ giá vận tải đường biển và đường hàng không của mình.
Công cụ Contract Amendment Guard của công ty hoạt động như một trung tâm liên lạc tập trung cho các hãng vận chuyển, nhà giao nhận và chủ hàng, giúp theo dõi các thay đổi trong quá trình vận chuyển như thời gian nhàn rỗi, thời gian vận chuyển và các khoản phí bổ sung.
Công cụ kiểm tra hóa đơn của công ty sử dụng AI được hỗ trợ bởi dữ liệu đặt chỗ kỹ thuật số, giúp các chủ hàng hưởng lợi theo dõi các đơn đặt chỗ, khớp chúng với ngày và biên nhận chính xác, và xác nhận tỷ giá thực tế, loại bỏ phần lớn công việc thủ công để giảm lỗi và chống lại sự khác biệt. Theo công ty, các chủ hàng hưởng lợi thấy tỷ lệ lỗi 30% trong các giao dịch thủ công tốn nhiều công sức này.
"Ngành vận tải biển đã đạt đến một thời điểm then chốt khi sự phức tạp, tính không thể dự đoán và chi phí đã tăng vọt và không thể quản lý được bằng bảng tính," Parker, đồng sáng lập và CEO của Ship Angel, cho biết trong thông báo. "Ship Angel giải quyết những thách thức này trực diện bằng các giải pháp SaaS gốc AI sáng tạo, mang lại giá trị đáng kể về hiệu quả, hiệu suất chuỗi cung ứng và độ chính xác của dữ liệu. Chúng tôi rất vui mừng khi có sự ủng hộ và chuyên môn của Glasswing Ventures và Newark Venture Partners khi chúng tôi mở rộng kinh doanh và tăng tốc phát triển các giải pháp sáng tạo nhằm cách mạng hóa bộ sản phẩm cho chủ hàng hưởng lợi".
Trong buổi ra mắt của Ship Angel, công ty cũng thông báo đã mua lại WaySync, một công ty FreightTech có trụ sở tại New York chuyên về các giải pháp AI để quản lý các tỷ giá vận tải biển biến động. Việc mua lại này kết hợp chuyên môn của WaySync với công nghệ của Ship Angel, nâng cao khả năng phân tích dữ liệu thương mại và giúp công ty khởi đầu mạnh mẽ.