Vận tải hàng hóa hàng không châu Á - Thái Bình Dương trì trệ

01/01/1970 08:00

(VLR) Theo các số liệu từ Hiệp hội các Hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương cho thấy các thị trường vận tải hàng hóa hàng không quốc tế vẫn trì trệ.

Theo các số liệu từ Hiệp hội các Hãng hàng không châu Á - Thái Bình Dương cho thấy các thị trường vận tải hàng hóa hàng không quốc tế vẫn trì trệ.

Nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không của các hãng vận tải châu Á - Thái Bình Dương đã giảm 0,8% tính theo km tấn so với tháng 4 năm ngoái. Sức tải hàng hóa tăng 0,9% khiến cho chỉ số tải hàng hóa quốc tế trung bình giảm 1,1%, còn 65.2%.

Ông Andrew Herdman, tổng giám đốc AAPA cho biết: “Nhìn chung, 4 tháng đầu năm nay số lượng hành khách quốc tế các hãng hàng không khu vực vận chuyển tăng 5,6%, trong khi lưu thông hàng hóa quốc tế giảm 3,2%. Tăng trưởng liên tục tại các nền kinh tế của khu vực tiếp tục thúc đẩy nhu cầu di chuyển. Mặt khác, nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn không khởi sắc. Tình hình nhu cầu vận tải hàng hóa hàng không vẫn ảm đạm bởi sự bất ổn trong các dòng chảy thương mại toàn cầu”.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Vận tải hàng hóa hàng không châu Á - Thái Bình Dương trì trệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO