WFS giới thiệu các phương tiện kéo điện tại sân bay Schiphol

Hà Lê|26/08/2024 07:30

Worldwide Flight Services (WFS) thuộc sở hữu của SATS đã trở thành đơn vị xử lý hàng hóa đầu tiên tại sân bay Amsterdam Schiphol (AMS) giới thiệu các phương tiện kéo hàng hóa chạy bằng điện.

pi-22.jpg
WFS giới thiệu các phương tiện kéo điện tại sân bay Schiphol. Ảnh: WFS

WFS cho biết, xe kéo Goldhofer Sherpa E6 không phát thải, vận hành với chi phí năng lượng thấp và mức độ tiếng ồn giảm.

Với nhiều phương tiện đang được đặt hàng, WFS dự kiến sẽ vận hành một đội xe kéo hoàn toàn chạy điện tại Amsterdam vào cuối quý hai năm 2025.

“Đây là bước tiến mới nhất trong hành trình bền vững của chúng tôi và hướng tới mục tiêu không phát thải,” Stéphane Scholving, giám đốc điều hành của WFS tại Hà Lan, cho biết.

“Bên cạnh việc đóng góp vào các ưu tiên ESG (Môi trường, Xã hội, và Quản trị) của SATS và WFS, các phương tiện chạy điện mới này cũng cải thiện môi trường làm việc cho nhân viên của chúng tôi nhờ mức độ tiếng ồn thấp và sự thoải mái khi vận hành. Hệ thống móc kéo được cải tiến cũng nâng cao an toàn và giảm nhu cầu nâng thủ công.”

Rob Spijker, quản lý bán hàng & phát triển kinh doanh của TCR, nói thêm: “Hỗ trợ cho ‘Lộ trình Hoạt động Không Phát Thải Khu vực Sân bay vào năm 2030’ được Tập đoàn Hoàng gia Schiphol thiết lập vào năm 2023, chúng tôi rất vui mừng khi WFS là đơn vị xử lý hàng hóa đầu tiên tại Amsterdam Schiphol giới thiệu các xe kéo hàng hóa chạy bằng điện.

“Trong quá trình hợp tác với TCR, WFS đã thử nghiệm một số xe kéo mẫu trước khi chọn Goldhofer Sherpa E6. Xe kéo hàng hóa chạy điện này mang lại hiệu suất ít nhất tương đương với các xe kéo chạy bằng diesel mà nó thay thế nhưng không gây ra bất kỳ khí thải nào.

“WFS cũng đã đầu tư vào hệ thống sạc nhanh để sạc đầy pin trong vòng 80 phút, đảm bảo tính khả dụng tối ưu trong hoạt động xử lý hàng hóa rất bận rộn của mình.”

WFS vận hành bốn kho hàng tại AMS, với tổng diện tích hơn 17.500 m², bao gồm các cơ sở đạt chứng nhận Thực hành phân phối tốt (GDP) và CEIV Pharma của IATA cho các sản phẩm dược phẩm kiểm soát nhiệt độ.

Tại châu Âu, nhiều hoạt động xử lý hàng hóa trên toàn quốc của WFS hiện được vận hành bằng năng lượng tái tạo 100%, trong khi các hoạt động này ngày càng sử dụng các xe kéo điện để di chuyển hàng hóa giữa các kho và máy bay, cũng như xe nâng điện và các phương tiện khác hỗ trợ quy trình xử lý hàng hóa.

Các sáng kiến bền vững khác bao gồm sử dụng đèn LED trong các hoạt động kho bãi, chương trình tái chế bao bì, khóa học lái xe sinh thái cho nhân viên để tăng hiệu quả nhiên liệu, và sử dụng nhựa phân hủy sinh học để bọc các pallet hàng không.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
WFS giới thiệu các phương tiện kéo điện tại sân bay Schiphol
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO