www.arcb.com

Năm 2023, ArcBest đã triển khai nhiều sáng kiến để cải thiện bảo vệ môi trường, bao gồm các dự án giảm phát thải khí nhà kính, duy trì đội xe ABF Freight hiệu quả, sử dụng nhiên liệu thay thế, đầu tư vào xe điện (EV), cải thiện việc sử dụng năng lượng tại các cơ sở, tạo ra các tuyến đường hiệu quả hơn trong hoạt động của ABF tại các thành phố và giảm rác thải.

Trong đội xe hơn 40.000 tài sản sở hữu và vận hành, ArcBest đầu tư vào thiết bị với các động cơ và khí động học mới nhất của EPA. Xe tải của công ty được trang bị bộ giới hạn tốc độ, hệ thống tự động tắt động cơ và hộp số tự động.

Sử dụng xe điện là một ưu tiên bổ sung. Hiện tại, công ty vận hành hai xe tải thẳng Electric Lion6 Class 6 toàn thời gian tại Oakland, Calif., và đang thử nghiệm xe tải sân điện và xe nâng EV tại một số địa điểm.

Thành tựu đáng chú ý: ArcBest đã xây dựng một dự án năng lượng mặt trời tại trung tâm dịch vụ của mình ở Fort Wayne, Ind., dự kiến sẽ sản xuất khoảng 52.000 kWh mỗi năm.

www.averitt.com

Averitt vận hành 50 xe nâng điện và đang chuyển đổi toàn bộ đội xe nâng của mình trong diện tích 3,3 triệu feet vuông của các trung tâm phân phối và hoàn thiện đơn hàng sang điện, giúp loại bỏ 13,2 triệu pound khí thải CO2 hàng năm.

Kể từ khi trở thành đối tác SmartWay vào năm 2004, Averitt đã giảm 36% lượng khí thải CO2 và 84% lượng khí NOX, tiết kiệm hơn 5,4 triệu gallon dầu diesel. Các phương tiện của Averitt sử dụng dầu diesel siêu lưu huỳnh thấp, và công ty áp dụng các đơn vị năng lượng phụ trợ và chiến lược giảm thiểu không tải để giảm thiểu tiêu thụ nhiên liệu.

Thành tựu đáng chú ý: Averitt Express tái chế 90.994 gallon dầu và tái sử dụng 28.571 lốp xe mỗi năm.

www.bollore-logistics.com

Bolloré Logistics đang tích cực triển khai các kế hoạch hành động khí hậu mạnh mẽ bao gồm các mục tiêu giảm carbon rõ ràng phù hợp với Sáng kiến Mục tiêu Dựa trên Khoa học và các mục tiêu không phát thải. Để đạt được điều này, Bolloré Logistics đang đẩy nhanh việc áp dụng các giải pháp carbon thấp trên các hoạt động và dịch vụ của mình.

Bolloré cũng duy trì một chiến lược bền vững, được triển khai thông qua Chính sách Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của mình, phù hợp với các tiêu chuẩn ISO 26000 và các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc.

Thành tựu đáng chú ý: Bolloré Logistics nhận được huy chương Bạch Kim từ EcoVadis vào năm 2024, đạt 80/100 điểm và xếp hạng trong top 1% các công ty.

www.brownintegratedlogistics.com

Năm 2022, Brown đã bổ nhiệm một sáng kiến Quản trị Môi trường, Xã hội và Doanh nghiệp (ESG) với một nhà tài trợ và người bảo trợ cấp cao, và cũng tạo ra một tài liệu ESG nêu rõ triết lý bền vững, thành tựu và kế hoạch tương lai của mình. Ngoài ra, Brown đang trong quá trình lựa chọn một hệ thống quản lý nhà cung cấp để theo dõi các số liệu và hiệu suất ESG của mình.

Thành tựu đáng chú ý: Brown Integrated Logistics tham gia chương trình GreenWay Miles, bao gồm các cuộc kiểm toán carbon, các giải pháp vận chuyển trung tính carbon và đào tạo bền vững cho tài xế xe tải.

www.chrobinson.com

C.H. Robinson, đối tác SmartWay từ năm 2005, đã vượt qua mục tiêu giảm carbon năm 2025 hai năm trước thời hạn. Năm 2023, công ty đã ra mắt Chương trình Nhiên liệu Thay thế với các dự án thí điểm với xe tải điện và hydro, cũng như HVO100. Gần một nửa năng lượng sử dụng của công ty hiện đến từ các nguồn tái tạo.

Công ty sử dụng Emissions IQ và Navisphere Insight CO2e Emissions Tool, các công nghệ được thiết kế để đo lường, đánh giá và giảm thiểu lượng phát thải ở cấp độ tải. Ngoài ra, C.H. Robinson đã tham gia các sáng kiến với Trung tâm Vận tải Thông minh và Diễn đàn Kinh tế Thế giới để phát triển một hệ thống chuỗi cung ứng nhằm giảm phát thải trong vận tải.

Thành tựu đáng chú ý: C.H. Robinson đã được trao Huy chương Đồng EcoVadis.

Bài liên quan
  • 75 đối tác chuỗi cung ứng xanh
    Từ hôm nay Tạp chí Vietnam Logistics Review (VLR) sẽ trình tự giới thiệu cùng quý độc giả nhóm các đối tác, doanh nghiệp “tin cậy” trong chuỗi cung ứng xanh. Họ là các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) đến các hãng vận chuyển hàng không, từ các cảng đến các công ty vận tải mà Inbound Logistics thống kê được 75 đơn vị, đồng thời đánh giá đây là những nhà tiên phong trong chuỗi cung ứng đã hoàn thiện bằng cách thể hiện cam kết của họ đối với tính bền vững mỗi ngày theo mọi cách.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
75 ĐỐI TÁC CHUỖI CUNG ỨNG XANH (Bài 2)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO