Australia có nguy cơ thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm do biến đổi khí hậu
VLR LOG TV|27/09/2023 20:00
Thương mại Nga - Trung bùng nổ, sắp lập kỷ lục mới
Nông dân Crimea chật vật với tình trạng tăng giá dầu diesel
Australia có nguy cơ thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm do biến đổi khí hậu
Nga nối lại hoạt động xuất khẩu khí hóa lỏng ở cảng Kerch sau 8 năm
Xuất khẩu than nhiệt của Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 năm do nhu cầu từ châu Á
Sân bay Singapore sẽ áp dụng quy trình nhập cảnh ‘không hộ chiếu’ vào năm 2024
Lượng khách từ Việt Nam sang Australia tăng cao “chóng mặt”
Nỗ lực bình ổn giá hàng hóa khi giá xăng tăng phi mã
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Gazprom cam kết cung cấp khí đốt cho Hungary và Trung Quốc
Trước rủi ro xung đột Trung đông, EU gia hạn quy định giá trần khí đốt
Hàn Quốc và Ả rập Saudi hợp tác xây kho dự trữ dầu thô
Cua biển, cá kèo cà mau giảm giá, người nuôi vẫn vui vì có lợi nhuận
Việt Nam chi 2 tỷ đôla nhập khẩu ngô trong 9 tháng đầu năm
Úc tiếp tục hợp đồng cho thuê cảng chiến lược 99 năm với công ty Trung Quốc
Năng lực vận tải hàng hóa của cảng biển Việt Nam như thế nào?
TP.HCM truy tìm chủ lô hàng 10 container gỗ nhập khẩu bị “bỏ quên” tại cảng
Xung đột ở Trung đông có khiến châu Âu phải nối lại nhập khẩu dầu Nga?
Giải 2 bài toán để hiện thực hóa “siêu cảng” Cần Giờ
Opec vẫn án binh bất động sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ Israel
Kim ngạch thương mại giữa Nhật và Nga giảm 48% trong 6 tháng gần đây
Scotiabank của Canada sẽ cắt giảm 3% lực lượng lao động toàn cầu
TP.HCM nhấn mạnh sẽ không đánh đổi mọi giá để làm "siêu" cảng Cần Giờ
Lộng hành tình trạng buôn lậu thuốc lá và đường cát vào cuối năm
Khởi động dự án mở rộng cảng Đông Java
Việt Nam cần làm gì để thu hút hàng hóa trung chuyển từ Campuchia?
NVIDIA và nhiều công ty chip bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc
Kazakhstan và Trung Quốc ký hợp đồng cung cấp khí đốt mới
FTA mở ra nhiều cơ hội cho cảng biển lớn nhất phía Bắc
Gia tăng “cơn khát” nguồn cung kho bãi cuối năm
Nhiều quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh mở rộng các cảng hàng không
Trà Vinh nỗ lực phát triển trung tâm logistics cấp tỉnh tại khu kinh tế Định An
Trung Quốc phát hiện mỏ đất hiếm cải tiến pin cho xe điện
Mỹ và EU tìm kiếm sự đồng thuận về đạo luật giảm phát
Việt Nam chuẩn bị cơ sở hạ tầng gia nhập thị trường LNG toàn cầu
Mưa bão triền miên, giá rau xanh tăng vọt
Bloomberg: Thế giới có thể thiệt hại 1 nghìn tỷ USD nếu xung đột Trung Đông lan rộng
Tăng trưởng GDP quý III của Trung Quốc chậm lại làm tăng lo ngại về khả năng phục hồi
WB sẽ hỗ trợ Việt Nam vay đến 7 tỷ USD đầu tư hạ tầng giao thông
Giá thuê đất công nghiệp dự báo tiếp tục tăng trong hai năm tới
Bắc Ninh: lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước
(VLR) Trong bối cảnh toàn cầu hóa và căng thẳng thương mại, các công ty Trung Quốc đang chuyển dịch sản xuất sang Mexico, tạo ra những thay đổi đáng kể trong chuỗi cung ứng và ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế Mỹ.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, các ngành công nghiệp đều buộc phải đổi mới để thích nghi với yêu cầu về phát triển bền vững. Ngành logistics vốn đóng vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng toàn cầu – cũng không nằm ngoài xu thế này.
Gần đây Tổng Bí thư Tô Lâm nói khá nhiều về “điểm nghẽn”. Tổng Bí thư nhận định ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực; trong đó, thể chế là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”. Đối với Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT), nhiều năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế.
(VLR) In the context of globalization and trade tensions, Chinese companies are relocating production to Mexico, creating significant changes in supply chains and having a profound impact on the U.S. economy.
Chủ tịch UBND Thành phố đã có ý kiến chỉ đạo về triển khai Thông báo số 468/TB-VPCP ngày 15/10/2024 của Văn phòng Chính phủ về Kết luận Phiên họp lần thứ năm của Ban Chỉ đạo quốc gia triển khai thực hiện cam kết của Việt Nam tại Hội nghị lần thứ 26 các bên tham gia công ước khung của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu.
As climate change becomes a global challenge, industries are compelled to innovate and adapt to the demands of sustainable development. Logistics, a vital artery in the global supply chain, is no exception to this trend.
Trong bối cảnh biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức toàn cầu, các ngành công nghiệp đều buộc phải đổi mới để thích nghi với yêu cầu về phát triển bền vững. Ngành logistics vốn đóng vai trò huyết mạch trong chuỗi cung ứng toàn cầu – cũng không nằm ngoài xu thế này.
Buổi tọa đàm “Vai trò nhà giáo trong thời kỳ chuyển đổi số” đã mang đến nhiều góc nhìn sâu sắc về cơ hội và thách thức mà ngành giáo dục Việt Nam đang đối mặt. Sự kiện khẳng định rằng chuyển đổi số không chỉ là xu hướng tất yếu mà còn là cơ hội lớn để nhà giáo định hình tương lai giáo dục. Trong kỷ nguyên số, nhà giáo không chỉ cần thay đổi cách giảng dạy mà còn phải đổi mới tư duy để đồng hành cùng học sinh trước những thách thức mới.
Gần đây Tổng Bí thư Tô Lâm nói khá nhiều về “điểm nghẽn”. Tổng Bí thư nhận định ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực; trong đó, thể chế là “điểm nghẽn của điểm nghẽn”. Đối với Bà Rịa – Vũng Tàu (BRVT), nhiều năm qua, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã quyết liệt vào cuộc, tháo gỡ điểm nghẽn về thể chế.
Recently, General Secretary To Lam has frequently spoken about “bottlenecks.” He identifies the three biggest current bottlenecks as institutions, infrastructure, and human resources, noting that institutions represent the “bottleneck of all bottlenecks.” In Ba Ria – Vung Tau (BRVT), the Provincial Party Committee and the People’s Committee have actively addressed the institutional bottleneck for many years.
(VLR) Ho Chi Minh City (HCMC), as the country’s leading economic hub, is striving to boost its logistics sector to become a cornerstone of economic development. However, limitations in infrastructure, costs, and competitiveness require comprehensive solutions. The Logistics Forum 2024 has provided an opportunity for HCMC to evaluate its current state and identify directions and sustainable development strategies for the industry.
Blockchain, với khả năng cải thiện tính minh bạch và bảo mật trong quản lý chuỗi cung ứng, đang dần trở thành xu hướng công nghệ không thể thiếu cho các doanh nghiệp logistics hiện đại. Nhờ vào những ưu điểm nổi bật và các ứng dụng thực tiễn, blockchain không chỉ giúp theo dõi hàng hóa mà còn giảm thiểu rủi ro gian lận và tối ưu hóa hợp đồng thông minh.
Blockchain, with its capacity to enhance transparency and security in supply chain management, is gradually becoming an indispensable technology trend for modern logistics businesses. Thanks to its notable advantages and practical applications, blockchain not only assists in tracking goods but also reduces the risk of fraud and optimizes smart contracts.
(VLR) On November 14, Deputy Minister of Transport Le Anh Tuan and a working delegation conducted an on-site inspection of the construction progress of the Bien Hoa - Vung Tau Expressway project. Currently, Component 3 of the project in Ba Ria - Vung Tau (BRVT) Province has essentially completed 100% of land clearance, with construction progress reaching over 50% of the project’s value.
(VLR) Các yếu tố cốt lõi của lãnh đạo số không chỉ giúp doanh nghiệp thích ứng với những thay đổi liên tục trong thời đại số mà còn tạo ra lợi thế cạnh tranh bền vững. Những nhà lãnh đạo số biết cách kết hợp giữa công nghệ và yếu tố con người, đặt trọng tâm vào truyền thông hiệu quả, ra quyết định dựa trên dữ liệu, đổi mới liên tục và tập trung vào trải nghiệm khách hàng, chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp vượt qua thách thức và đạt được thành công trong kỷ nguyên số.