Australia có nguy cơ thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm do biến đổi khí hậu
VLR LOG TV|27/09/2023 20:00
Thương mại Nga - Trung bùng nổ, sắp lập kỷ lục mới
Nông dân Crimea chật vật với tình trạng tăng giá dầu diesel
Australia có nguy cơ thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm do biến đổi khí hậu
Australia có nguy cơ thiệt hại 1,2 tỷ USD mỗi năm do biến đổi khí hậu
Nga nối lại hoạt động xuất khẩu khí hóa lỏng ở cảng Kerch sau 8 năm
Xuất khẩu than nhiệt của Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 năm do nhu cầu từ châu Á
Sân bay Singapore sẽ áp dụng quy trình nhập cảnh ‘không hộ chiếu’ vào năm 2024
Lượng khách từ Việt Nam sang Australia tăng cao “chóng mặt”
Nỗ lực bình ổn giá hàng hóa khi giá xăng tăng phi mã
Bình luận của bạn đã được gửi và sẽ hiển thị sau khi được duyệt bởi ban biên tập.
Ban biên tập giữ quyền biên tập nội dung bình luận để phù hợp với qui định nội dung của Báo.
Gazprom cam kết cung cấp khí đốt cho Hungary và Trung Quốc
Trước rủi ro xung đột Trung đông, EU gia hạn quy định giá trần khí đốt
Hàn Quốc và Ả rập Saudi hợp tác xây kho dự trữ dầu thô
Cua biển, cá kèo cà mau giảm giá, người nuôi vẫn vui vì có lợi nhuận
Việt Nam chi 2 tỷ đôla nhập khẩu ngô trong 9 tháng đầu năm
Úc tiếp tục hợp đồng cho thuê cảng chiến lược 99 năm với công ty Trung Quốc
Năng lực vận tải hàng hóa của cảng biển Việt Nam như thế nào?
TP.HCM truy tìm chủ lô hàng 10 container gỗ nhập khẩu bị “bỏ quên” tại cảng
Xung đột ở Trung đông có khiến châu Âu phải nối lại nhập khẩu dầu Nga?
Giải 2 bài toán để hiện thực hóa “siêu cảng” Cần Giờ
Opec vẫn án binh bất động sau khi Iran kêu gọi cấm vận dầu mỏ Israel
Kim ngạch thương mại giữa Nhật và Nga giảm 48% trong 6 tháng gần đây
Scotiabank của Canada sẽ cắt giảm 3% lực lượng lao động toàn cầu
TP.HCM nhấn mạnh sẽ không đánh đổi mọi giá để làm "siêu" cảng Cần Giờ
Lộng hành tình trạng buôn lậu thuốc lá và đường cát vào cuối năm
Khởi động dự án mở rộng cảng Đông Java
Việt Nam cần làm gì để thu hút hàng hóa trung chuyển từ Campuchia?
NVIDIA và nhiều công ty chip bị ảnh hưởng bởi lệnh hạn chế xuất khẩu sang Trung Quốc
Kazakhstan và Trung Quốc ký hợp đồng cung cấp khí đốt mới
FTA mở ra nhiều cơ hội cho cảng biển lớn nhất phía Bắc
Gia tăng “cơn khát” nguồn cung kho bãi cuối năm
Nhiều quốc gia Đông Nam Á đẩy mạnh mở rộng các cảng hàng không
Trà Vinh nỗ lực phát triển trung tâm logistics cấp tỉnh tại khu kinh tế Định An
Trung Quốc phát hiện mỏ đất hiếm cải tiến pin cho xe điện
Mỹ và EU tìm kiếm sự đồng thuận về đạo luật giảm phát
Việt Nam chuẩn bị cơ sở hạ tầng gia nhập thị trường LNG toàn cầu
Mưa bão triền miên, giá rau xanh tăng vọt
Bloomberg: Thế giới có thể thiệt hại 1 nghìn tỷ USD nếu xung đột Trung Đông lan rộng
Tăng trưởng GDP quý III của Trung Quốc chậm lại làm tăng lo ngại về khả năng phục hồi
WB sẽ hỗ trợ Việt Nam vay đến 7 tỷ USD đầu tư hạ tầng giao thông
Giá thuê đất công nghiệp dự báo tiếp tục tăng trong hai năm tới
Bắc Ninh: lần đầu tiên đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ, Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư quốc tế nhờ vị trí chiến lược, nguồn lao động dồi dào và chính sách ưu đãi từ Chính phủ. Sự bùng nổ của các khu công nghiệp (KCN) đòi hỏi hạ tầng logistics phải được nâng cấp tương xứng để đảm bảo hiệu quả vận hành, tối ưu chi phí và đáp ứng các tiêu chuẩn phát triển bền vững.
Chuyển đổi số đã trở thành nền tảng quan trọng trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, giúp nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ công và tăng cường sự minh bạch, công khai trong hoạt động hành chính. Việt Nam, với định hướng từ Nghị quyết 57, đang đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số để xây dựng một chính phủ điện tử hiện đại, thân thiện và hiệu quả.
Năm 2024, các cuộc tấn công mạng vào chuỗi cung ứng gia tăng mạnh mẽ, đặt ra những thách thức nghiêm trọng cho các doanh nghiệp trong việc bảo vệ hệ thống và dữ liệu. Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của an ninh mạng, nhiều tổ chức vẫn loay hoay tìm kiếm giải pháp hiệu quả.
Ngày 17/02/2025, Cảng Quốc tế Tân Cảng - Cái Mép (TCIT) chính thức đón chuyến tàu đầu tiên thuộc tuyến dịch vụ EC3, do liên minh Premier khai thác. Đây là một cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới trong quan hệ hợp tác chiến lược giữa TCIT và các hãng tàu thành viên của liên minh, đồng thời mở ra cơ hội kết nối tối ưu, giúp các doanh nghiệp xuất nhập khẩu tận dụng lợi thế cạnh tranh trong thương mại toàn cầu.
As the global economy undergoes significant transformations, Vietnam has emerged as an attractive destination for international investors, thanks to its strategic location, abundant workforce, and favorable government policies. The rapid expansion of industrial parks (IPs) demands that logistics infrastructure be upgraded accordingly to ensure operational efficiency, cost optimization, and compliance with sustainable development standards.
Ngày 1/1/2025, Nghị định 168/2024/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính về trật tự, an toàn giao thông đường bộ chính thức có hiệu lực, mang đến những thay đổi quan trọng đối với ngành logistics và chuỗi cung ứng. Chỉ sau một tháng thực thi, báo cáo của CEL cho thấy 80% doanh nghiệp logistics ghi nhận gián đoạn đáng kể, trong khi 70% phải đối mặt với chi phí vận hành gia tăng.
On January 1, 2025, Decree 168/2024/NĐ-CP, which regulates administrative penalties for violations of road traffic order and safety, officially took effect, bringing significant changes to the logistics and supply chain industry. Just one month into its implementation, a report from CEL revealed that 80% of logistics companies experienced substantial disruptions, while 70% faced increased operating costs.
Chuyển đổi số đã trở thành nền tảng quan trọng trong quá trình xây dựng chính phủ điện tử, giúp nâng cao hiệu quả quản lý, cải thiện chất lượng dịch vụ công và tăng cường sự minh bạch, công khai trong hoạt động hành chính. Việt Nam, với định hướng từ Nghị quyết 57, đang đẩy nhanh tiến trình chuyển đổi số để xây dựng một chính phủ điện tử hiện đại, thân thiện và hiệu quả.
Digital transformation has become a crucial foundation in the process of building e-government, enhancing administrative efficiency, improving public service quality, and promoting transparency and openness in governmental operations. Vietnam, guided by Resolution 57, is accelerating digital transformation efforts to establish a modern, user-friendly, and efficient e-government system.
Năm 2024, các cuộc tấn công mạng vào chuỗi cung ứng gia tăng mạnh mẽ, đặt ra những thách thức nghiêm trọng cho các doanh nghiệp trong việc bảo vệ hệ thống và dữ liệu. Mặc dù nhận thức được tầm quan trọng của an ninh mạng, nhiều tổ chức vẫn loay hoay tìm kiếm giải pháp hiệu quả.
In 2024, cyberattacks on supply chains have intensified significantly, posing serious challenges for businesses in protecting their systems and data. Despite recognizing the importance of cybersecurity, many organizations still struggle to find effective solutions.
Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ, mô hình kinh doanh hệ sinh thái nổi lên như một giải pháp toàn diện, giúp nâng cao trải nghiệm khách hàng và mở ra cơ hội tăng trưởng bền vững cho cổ đông cùng đối tác kinh doanh. PwC đã phân tích các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và viễn thông. Kết quả cho thấy, các công ty áp dụng mô hình hệ sinh thái đạt tỷ suất lợi nhuận 50-60%, so với mức 30-35% của các công ty truyền thống tập trung vào sản phẩm.
VinFast công bố đã bàn giao hơn 10.000 ô tô điện các loại trong tháng 1/2025 tại thị trường Việt Nam, mở đầu cho một năm mới nhiều đột phá. Hai mẫu xe được ưa chuộng nhất là VF 3 và VF 5 với mức giá hấp dẫn, phù hợp với số đông khách hàng.
Hệ sinh thái là mô hình mà nhiều doanh nghiệp Việt đang hướng đến hiện nay. Với việc tập hợp các doanh nghiệp nhằm tạo ra chuỗi giá trị khép kín, từ khâu sản xuất tới đầu ra, hệ sinh thái giúp doanh nghiệp dễ dàng kiểm soát chất lượng và tiêu chuẩn sản phẩm, dịch vụ, phù hợp với chuyển biến của thị trường, đồng thời tiết kiệm chi phí, nhân lực, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
Chi phí vận hành logistics xanh cao hơn, dẫn đến giá dịch vụ có thể phải điều chỉnh. Điều này tạo ra áp lực lớn khi không phải khách hàng nào cũng sẵn sàng trả phí cao hơn cho dịch vụ thân thiện với môi trường. Trong khi đó, tại Việt Nam, chi phí logistics tại các doanh nghiệp bán lẻ chiếm tỷ trọng từ 10-20% tổng chi phí, trong đó chi phí vận tải chiếm tới 60-80%.