DNV chuyên gia về quản lý rủi ro

01/01/1970 08:00

(VLR) Trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Giám đốc Sale Marketing, Công ty TNHH DNV Việt Nam - một thương hiệu với hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro trên thế giới đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review xung quanh vấn đề này.

Trong thời kỳ suy thoái toàn cầu, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng. Bà Nguyễn Thị Thúy Nga - Giám đốc Sale Marketing, Công ty TNHH DNV Việt Nam - một thương hiệu với hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro trên thế giới đã trao đổi với phóng viên Tạp chí Vietnam Logistics Review xung quanh vấn đề này.

-Ngày nay, việc quản lý rủi ro trong quá trình sản xuất và hoạt động doanh nghiệp luôn là yếu tố quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp? DNV chủ yếu làm công việc nhận diện, đánh giá, và tư vấn về cách thức quản lý rủi ro. Bà có thể cho biết cụ thể hơn về điều này?

Để thực hiện việc đánh giá, chúng tôi cần biết điều gì là quan trọng đối với công ty/tổ chức của bạn. Chúng tôi cần hiểu rõ chiến lược và các điều kiện kinh doanh tác động đến khả năng thực hiện các chiến lược đó. Tiếp theo, phải nhận diện được 3-5 điểm cần đặt trọng tâm đánh giá. Các điểm trọng tâm nên được đặt trong mối liên hệ với hệ thống quản lý và phản ảnh những rủi ro cũng như các cơ hội quan trọng nhất đối với bạn. Việc đồng ý với nhau về các điểm trọng tâm là một nỗ lực cộng tác của cả hai bên, nếu cần thiết các chuyên gia đánh giá của chúng tôi cũng có thể tham mưu thêm cho bạn. Lãnh đạo cấp cao nên quan tâm và tham gia vào bước này.

-Vậy, phương pháp nào để DNV biến nguy cơ thành lợi thế cho mỗi doanh nghiệp?

DNV áp dụng phương pháp đánh giá rủi ro (Risk Based Certification) giúp khách hàng nhận biết nơi đâu cần tập trung nỗ lực cải tiến là mấu chốt để kiểm soát các nhân tố rủi ro có khả năng đe dọa thành công của công ty. DNV là một tổ chức độc lập và tự quyết, một trong những lợi thế cạnh tranh quan trọng nhất mà DNV có là việc đầu tư cho các hoạt động nghiên cứu và đổi mới để bảo vệ an toàn cuộc sống, tài sản và môi trường. Chúng tôi hoạt động trên cơ sở tri thức và tài sản căn bản nhất của DNV là khả năng sáng tạo, sự hiểu biết và chuyên môn của nguồn nhân lực.

-Mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành nghề đều có những trách nhiệm riêng đối với cộng đồng. Vậy, bà có thể cho biết trách nhiệm của DNV là gì?

DNV thể hiện trách nhiệm của mình đối với cộng đồng thông qua việc thực hiện đánh giá cho từng đối tượng, ngành nghề cụ thể. Đánh giá trách nhiệm đối với cộng đồng phân tích hồ sơ rủi ro của công ty bạn và đánh dấu sự thực hiện của bạn đối với các tiêu chuẩn công nghiệp và thực hành tốt nhất quốc tế trong 4 khu vực ảnh hưởng. 4 khu vực ảnh hưởng là: Đạo đức kinh doanh - thực hành kinh doanh (ví dụ thực hiện kinh doanh, hối lộ và tham nhũng); Môi trường - ảnh hưởng liên quan với hoạt động, sản phẩm, sản xuất, phân phối và đóng gói(ví dụ sử dụng cho nguồn tự nhiên, khí gas, biến đổi khí hậu, hệ sinh thái và đa dạng sinh học); Xã hội - ảnh hưởng từ hoạt động và sản phẩm trong xã hội và cộng đồng nơi công ty đang hoạt động. (ví dụ quan hệ cộng đồng, nhân quyền, an toàn sản phẩm, thực hành thị trường); Nhân viên - ảnh hưởng liên quan đến tuyển dụng, bảo vệ và quản lý lao động (ví dụ tính đa dạng, điều kiện làm việc, tuyển dụng và giữ người, vị trí chiến lược).

-Bà nhận định như thế nào về rủi ro trong ngành logistics, vận tải đường biển?

Hiện nay, trong giai đoạn suy thoái toàn cầu hiện nay, tất cả các ngành nghề đều không thể tránh được những rủi ro. Riêng ngành logistics, vận tải biển thi có những rủi ro riêng. Là doanh nghiệp chuyên về quản lý rủi ro, chúng tôi nhận ra rằng, các vấn đề rủi ro trong ngành logistics cần phải được quan tâm, đặc biệt là thiên tai; cháy nổ; đổ sập (cẩu, hàng hóa siêu trưởng, siêu trọng); Va đập; Vấn đề về pháp l‎ý (phương tiện, nhân sự,…); Rủi ro trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

-Lòng tin và sự tín nhiệm có phải là 2 yếu tố quan trọng tạo nên thương hiệu DNV như ngày hôm nay?

Cách tiếp cận dịch vụ bằng phương pháp quản lý rủi ro độc đáo của DNV tạo ra cho chúng tôi khả năng cung cấp các dịch vụ tiên tiến đáp ứng các nhu cầu của khách hàng thuộc nhiều ngành nghề tại các quốc gia khác nhau. DNV được công nhận trên phạm vi toàn cầu là một đối tác đáng tin cậy về cải tiến chất lượng, an toàn và hoạt động hiệu quả trong các ngành công nghiệp có mức độ rủi ro cao.

-Xin cảm ơn bà.

DNV được thành lập từ năm 1864 tại Nauy, có hơn 144 năm kinh nghiệm quản l‎ý rủi ro. Văn phòng chính đặt tại Oslo. Hiện có 9.000 nhân viên làm việc tại 300 văn phòng tại 100 quốc gia trên thế giới. DNV được công nhận là một trong những tổ chức chứng nhận hệ thống hàng đầu và danh giá nhất trên thế giới. Chúng tôi có hơn 80 dấu công nhận được cấp bởi các quốc gia khác nhau và đã phát hành hơn 80.000 giấy chứng nhận hệ thống quản lý trên toàn thế giới.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
DNV chuyên gia về quản lý rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO