Gartner xác định các rào cản và giải pháp để thành công

Phong Lê|23/08/2024 15:18

Khi các chuyên gia chuỗi cung ứng và thu mua phải đối mặt với những thách thức liên quan đến khối lượng công việc tăng lên, sự giám sát chặt chẽ hơn và các yêu cầu kiểm soát chi tiêu, nghiên cứu từ Gartner đã xác định các rào cản phổ biến nhất và đề xuất các giải pháp để giải quyết chúng.

pd-1-1-.jpg
Gartner xác định các rào cản và giải pháp để thành công

Khảo sát cho thấy các chuyên gia chuỗi cung ứng có thể tận dụng các hành động ngắn hạn để tạo ra tác động tức thì và thu hút sự đồng thuận từ các bên liên quan.

Nghiên cứu này đã được trình bày tại Hội nghị Gartner Supply Chain Symposium/Xpo diễn ra ở Barcelona, Tây Ban Nha, dựa trên các cuộc khảo sát từ 143 lãnh đạo chuỗi cung ứng.

Khảo sát đã xác định sáu rào cản tiềm ẩ hàng đầu mà các chuyên gia chuỗi cung ứng và thu mua phải đối mặt. Đó là:

  • Tiếp cận lao động (được 55% người khảo sát nhắc đến)
  • Năng lực cố định/giới hạn (45%)
  • Chi phí năng lượng quá cao (43%)
  • Góp phần vào sự mệt mỏi của lao động (41%)
  • Sự sẵn có của nguyên liệu thô (33%)
  • Cam kết giảm phát thải khí nhà kính (23%)
data-analysis-summary-graph-arrow-up-1-.jpg
Các lãnh đạo chuỗi cung ứng có thể tận dụng các hành động ngắn hạn để tạo ra tác động ngay đến khả năng tồn tại của doanh nghiệp

Gartner cho biết kết quả khảo sát cho thấy các lãnh đạo chuỗi cung ứng có thể tận dụng các hành động ngắn hạn để tạo ra tác động ngay lập tức đến khả năng tồn tại của doanh nghiệp và thu hút sự đồng thuận từ các bên liên quan. Gartner cũng lưu ý rằng điều này sẽ chuẩn bị cho tổ chức để đạt được thành công lâu dài.

"Thật khó để thúc đẩy hành động đối với các rào cản dài hạn khi các lãnh đạo đang tập trung vào những mối nguy hiểm rõ ràng và hiện tại trước mắt," Laura Rainier, giám đốc cao cấp phân tích, Gartner Supply Chain Practice cho biết. "Thay vì chờ đợi một mệnh lệnh có thể không bao giờ đến, các lãnh đạo chuỗi cung ứng có thể làm việc với những áp lực ngắn hạn mà tổ chức đang phải đối mặt để thiết kế các giải pháp ngày hôm nay giải quyết cả các rào cản hiện tại và tương lai."

Gartner lưu ý rằng các doanh nghiệp sẽ đạt được kết quả mạnh mẽ bằng cách tập trung vào khả năng tồn tại của doanh nghiệp hiện tại và giảm ưu tiên cho các rào cản dài hạn ngay cả khi chỉ cần thực hiện những thay đổi nhỏ.

Gartner đã xác định ba hạng mục chính cho hành động. Đó là:

Thúc đẩy bằng cách giảm ưu tiên cho các rào cản dài hạn

Rainier đã nói với các đại biểu rằng điều quan trọng đối với các lãnh đạo chuỗi cung ứng là tập trung vào việc tạo ra hành động bằng cách giải quyết các rủi ro ngắn hạn mà các bên liên quan đang tập trung nhất. Ngay cả các chiến lược dài hạn đã được thiết lập cũng có thể bị giảm ưu tiên trong trường hợp có gián đoạn chuỗi cung ứng, bà lưu ý. Trong ngắn hạn, các lãnh đạo chuỗi cung ứng nên tập trung vào việc thu hút đầu tư và sự đồng thuận của các bên liên quan để giải quyết các rào cản mà tổ chức của họ đang phải đối mặt.

full-length-young-man-with-text-1-.jpg
Nên tập trung vào việc loại bỏ các rào cản tiềm ẩn ra khỏi các sản phẩm mới, từng bước đưa vào những sản phẩm bền vững và khả thi hơn trong tương lai

Ưu tiên lại các rào cản dài hạn để thiết kế giải pháp

Các tổ chức chuỗi cung ứng hiệu quả có thể tác động đáng kể đến thiết kế sản phẩm, từ việc sử dụng nguyên vật liệu đến hiệu quả lao động. Bằng cách kết nối với các bên liên quan bên trong và bên ngoài có liên quan, các lãnh đạo chuỗi cung ứng có thể đảm bảo cả các rào cản hiện tại và tương lai được xem xét như một phần của quá trình thiết kế. Họ nên bắt đầu bằng cách tập trung vào việc loại bỏ các rào cản tiềm ẩn ra khỏi các sản phẩm mới, từng bước đưa vào những sản phẩm bền vững và khả thi hơn trong tương lai.

Tận dụng thị trường để học hỏi và đổi mới

Các chuỗi cung ứng hàng đầu đổi mới các giải pháp mới bằng cách tạo ra cơ hội để học hỏi và tận dụng vị thế của mình như là khách hàng để vượt qua sự phản đối. Hơn nữa, họ dựa vào các đối tác bên ngoài để vượt qua các rào cản kỹ thuật và quy định. Các công ty hàng đầu thiết lập quan hệ đối tác với những nhà đổi mới, các công ty khởi nghiệp và các nhà cung cấp giải pháp với một mục tiêu rõ ràng, sử dụng các thử nghiệm để xác định và vượt qua các rào cản đối với mục tiêu đó.

Theo Supply Chain Management Review
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Gartner xác định các rào cản và giải pháp để thành công
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO