ICD Tân Cảng – Long Bình: những lợi ích...!

01/01/1970 08:00

(VLR) Để tạo nên sức bật và lợi thế cạnh tranh trong xu thế hội nhập toàn cầu và sự bùng nổ của thông tin, ICD Tân Cảng – Long Bình đã và đang trở thành DN cung cấp các giải pháp logistics chuyên nghiệp. Phóng viên Tạp chí VLR đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Thành Sơn – PGĐ Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng – Long Bình.

Để tạo nên sức bật và lợi thế cạnh tranh trong xu thế hội nhập toàn cầu và sự bùng nổ của thông tin, ICD Tân Cảng – Long Bình đã và đang trở thành DN cung cấp các giải pháp logistics chuyên nghiệp. Phóng viên Tạp chí VLR đã có buổi trao đổi với ông Nguyễn Thành Sơn – PGĐ Công ty Cổ phần ICD Tân Cảng – Long Bình.

-Xin ông cho biết tình hình lưu thông hàng hóa tại Đồng Nai?

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn như hiện nay, các DN đang phải gánh chịu một số chi phí không hiệu quả trong việc đầu tu xây dựng khu vực để lưu chứa nguyên vật liệu và thành phẩm. Đối với các DN tại khu vực Đồng Nai, họ đang tiêu tốn nhiều thời gian cho quá trình xuất nhập khẩu, vận chuyển hàng hóa hóa. Tính toán các DN mất trung bình từ 3-4 ngày để XNK một container hàng hóa nếu như các DN tự thực hiện.

-Vị trí ICD Tân Cảng – Long Bình trong chuỗi cung ứng logistics tại Đồng Nai?

ICD Tân Cảng – Long Bình là 1 trong 25 công ty thành viên của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn với tổng diện tích quy mô 2 giai đoạn trên 300ha - là cảng nối dài của hệ thống cảng Cát Lái và hệ thống cảng Tân Cảng – Cái Mép khu vực Bà Rịa – Vũng Tàu Với vị trí nằm trong TP Biên Hòa, tiếp giáp với các KCN Biên Hòa I, II, Amata, Loteco,... Cảng có hệ thống kết nối bằng đường bộ với QL1, QL51, đường tránh Biên Hòa, đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu. Với những kết nối hiện có và trong tương lai, ICD Tân Cảng – Long Bình kết hợp với các cảng khu vực TP.HCM, Bà Rịa – Vũng Tàu sẽ tạo nên mạng lưới hoàn chỉnh cung cấp các dịch vụ trọn gói cho khách hàng.

-Về cơ sở vật chất của cảng?

Sau gần 3 năm hoạt động, kể từ tháng 8.2009, công ty đã phát triển và khai thác gần 140.000m2 kho các loại như kho ngoại quan, kho phân phối, kho CFS, kho lạnh, kho mát, kho hàng nguy hiểm, 125m2 kho hàng nông sản với trên 50% tổng diện tích là kho ngoại quan với đầy đủ trang thiết bị hiện đại đạt tiêu chuẩn quốc tế. Trong kế hoạch, đến năm 2014 chúng tôi sẽ phát triển 120.000m2 kho các loại để phục vụ tốt hơn nữa nhu cầu ngày càng gia tăng của khách hàng.

-Thưa ông, với vị trí thuận lợi và trang thiết bị như vậy, khách hàng sẽ nhận được lợi ích gì khi sử dụng dịch vụ của ICD Tân Cảng – Long Bình?

Tiết kiệm chi phí và thời gian giao nhận hàng hóa là những tiện ích mà khách hàng nhận được. Thay vì khách hàng phải đầu tư chi phí cho việc xây dựng nhà xưởng, thì việc thuê kho, bãi để lưu chứa hàng hóa tại ICD Tân Cảng – Long Bình sẽ tiết kiệm cho họ ít nhất là 75% chi phí. Ngoài ra khách hàng còn nhận được hưởng những mức phí ưu đãi hấp dẫn luôn thấp hơn 5% so với đơn giá thị trường đói với dịch vụ vận chuyển hàng hóa XNK qua hệ thống cảng Cát Lái và Cái Mép đến ICD hoặc nhà máy của khách hàng. Việc sử dụng dịch vụ trọn gói của ICD Tân Cảng – Long Bình khách hàng sẽ tiết kiệm từ 1-2 ngày lưu thông hàng hóa. Cùng với việc sử dụng thành công phần mềm quản lý kho (WMS) và phần mềm quản lý container (CMS) đã tạo thuận lợi cho khách hàng khi giao dịch tại cảng.

Với những ưu thế vốn có, ICD Tân Cảng – Long Bình có thể tự tin cung cấp các giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ logistics cho khách hàng ở khu vực Đồng Nai và các tỉnh thành lân cận.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
ICD Tân Cảng – Long Bình: những lợi ích...!
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO