Khối lượng hàng hóa tại Sân bay Quito tăng

Hà Lê|15/08/2024 15:21

Sân bay quốc tế Mariscal Sucre ở Quito (Ecuador) đã báo cáo mức tăng hai chữ số về khối lượng hàng hóa trong năm ngoái sau khi thực hiện các khoản đầu tư vào khu vực hàng hóa.

airplane-flowers-gift-box-gift-valentine-s-day-generative-ai-valentine-1-.jpg
Khối lượng hàng hóa tại Sân bay Quito tăng

Năm ngoái, khối lượng hàng hóa của sân bay đã tăng 14,2%, đạt 335.407 tấn, theo số liệu được công bố bởi Hội đồng Quốc tế Các Sân bay khu vực Mỹ Latinh và Caribe (ACI-LAC).

Sân bay cho biết đây là mức tăng phần trăm cao nhất trong số các sân bay ở khu vực Mỹ Latinh và điều này có nghĩa là sân bay này hiện là sân bay vận chuyển hàng hóa lớn thứ năm trong khu vực.

Năm 2023, sân bay đã hoàn thành việc mở rộng nhà ga xuất khẩu hàng hóa, bổ sung thêm 2.880 m² vào khu vực nhập khẩu và xử lý hàng hóa, cũng như khu vực điều khiển xe tải.

“Những cải tiến này đã thúc đẩy hiệu quả hoạt động, tối ưu hóa quy trình và tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của sân bay,” đại diện sân bay cho biết.

Sân bay cũng được hưởng lợi từ việc khôi phục dần các hoạt động chở hàng bằng bụng máy bay sau đại dịch Covid.

Ngoài ra, đây là sân bay duy nhất ở Ecuador và là một trong số ít sân bay trong khu vực có trung tâm logistics hàng hóa nằm trong khuôn viên sân bay.

“Trung tâm logistics, do Tababela Cargo Center điều hành, thực hiện các quy trình quan trọng như hợp nhất tập trung hàng xuất khẩu và cung cấp dịch vụ thông quan hải quan và kho tạm thời cho hàng nhập khẩu.”

a1-1-.jpg
Hơn 90% hàng hóa vận chuyển từ sân bay là hoa. Ảnh: Quiport

Trong tương lai, sân bay dự kiến sẽ tiếp tục tăng khối lượng hàng hóa trong năm nay.

Sân bay chỉ ra rằng trong mùa cao điểm của Ngày Valentine, khối lượng hàng hóa đã tăng 17,3%, đạt 26.466 tấn.

Ramón Miró, chủ tịch và giám đốc điều hành của Corporación Quiport, cho biết: “Hiệu suất tuyệt vời của hàng hóa hàng không phản ánh cam kết và nỗ lực liên tục của tất cả các bên tham gia vào chuỗi logistics hàng hóa của sân bay, những người đã đạt được mức độ hiệu quả cao trong hoạt động. Quiport đã liên tục nỗ lực cải thiện cơ sở hạ tầng và dịch vụ của chúng tôi, cũng như thu hút thêm các hãng hàng không vận chuyển hàng hóa đến sân bay của chúng tôi.

“Chúng tôi tự hào khi thấy sân bay Mariscal Sucre đang củng cố vị thế của mình như một nhân tố quan trọng trong việc vận chuyển hàng hóa hàng không trong khu vực, góp phần vào sự phát triển kinh tế của đất nước và kết nối Ecuador với thế giới.”

Hiện tại, có 15 hãng hàng không vận chuyển hàng hóa hoạt động tại sân bay, cung cấp cả chuyến bay theo lịch trình và chuyến bay thuê bao.

Hơn 90% hàng hóa vận chuyển từ sân bay là hoa.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khối lượng hàng hóa tại Sân bay Quito tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO