Lễ khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch

21/12/2015 10:48

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 18.12.2015, TCL chính thức khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Kho bãi TCNT với diện tích 11 ha bãi 01 cầu cảng 203 m, 02 bến sà lan. Sản lượng thông qua dự kiến đạt 150.000Teus/năm.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 18.12.2015, TCL chính thức khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch tại xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Kho bãi TCNT với diện tích 11 ha bãi 01 cầu cảng 203 m, 02 bến sà lan. Sản lượng thông qua dự kiến đạt 150.000Teus/năm.

KCN Nhơn Trạch là một trong những KCN lớn nhất cả nước với tổng diện tích gần 3.500 hecta. Hiện nay có hơn 300 doanh nghiệp đang hoạt động tại khu vực Nhơn trạch, phần lớn là doanh nghiệp Đài Loan, Hàn Quốc, Nhật bản với sản lượng từ 15.000 - 17.000 Teu XNK/tháng, trong đó trên 85% xuất nhập tàu qua cảng Cát Lái và phần lớn được vận chuyển bằng đường bộ về cảng Cát Lái, trong đó có 1 số lượng lớn khách hàng Kim cương của TCSG với sản lượng trên 10.000 teus/năm như : Formusa, Vedan, Texhong, Hyosung, Tainan …

Kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch có vị trí thuận lợi nằm cạnh sông sâu xã Phú Thạnh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai với diện tích 11,2 ha kho, bãi, 160m cầu tàu, 02 bến sà lan 1.000 DWT trang bị 02 cẩu bờ Liebherr tầm với 29,5m sức nâng 35-40 tấn, 02 băng chuyền kép và lắp đạt 02 cẩu RTG 13+1, Dự kiến công suất GĐ 1 đạt 120.000 teu/năm, GĐ2 là 180.000 teu/năm. Với khoảng cách 6km đường sông, kho bãi TCNT được xem là cánh tay nối dài của cảng Cát Lái; và cũng từ vị trí này chỉ mất 12km để đưa hàng hoá về đến KCN Nhơn Trạch. Như vậy, riêng về mặt quãng đường vận chuyển đã rút ngắn từ 60km xuống còn 18km, đồng thời kho bãi TCNT góp phần giảm áp lực phương tiện lưu thông cho tuyến đường huyết mạch ra vào cảng Cát Lái. Về chi phí: kho bãi TC-NT đi vào hoạt động sẽ là cảng đích để cho khách hàng lựa chọn, việc lấy rỗng và trả rỗng cũng như nhận hàng nhập, hạ hàng xuất trực tiếp tại kho bãi giúp cho khách hàng giảm đáng kể chi phí logistics của mình.

Một vấn đề quan trọng và thiết thực nhất là khách hàng có thể tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận chuyển trong cụm KCN Nhơn Trạch, và khu vực lân cận vì quãng đường vận chuyển ngắn, tránh được sự ùn tắc giao thông, cũng như tránh được một số chi phí phát sinh khác trên các tuyến đường về khu vực này… Tiết kiệm được thời gian rất nhiều trong việc giao nhận hàng hóa, giúp cho việc sản xuất của các nhà máy không phải gián đoạn vì hàng về kịp thời và liên tục.

Giao thông khu vực thông thoáng (90% là khu vực Công Nghiệp), tạo điều kiện vận chuyển rất dễ dàng và an ninh. Đây chính là vị trí tập kết hàng hóa, giúp giảm áp lực phương tiện vận tải bằng đường bộ ra vào cảng Cát Lái.

Vấn đề an ninh tại kho bãi TC- Nhơn trạch được đánh giá tốt, an toàn so với các kho bãi trong khu vực, ngoài việc được trang bị hệ thống camera quan sát, kho bãi TC-NT nằm ngay sáp khu Quân sự (khu vực hoạt động của BTL Vùng 2 Hải Quân) . Chính vì vậy khách hàng có thể hoàn toàn an tâm và tin tưởng khi để cont hàng hoá tại đây.

Ngoài ra, kho bãi TC - Nhơn Trạch còn có mối quan hệ rất tốt với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương như: UBND tỉnh Đồng Nai, huyện Nhơn Trạch, Cục Hải Quan Đồng Nai, Chi cục Hải Quan Nhơn Trạch, Long Thành…Tạo điều kiện cực kỳ thuận lợi cho việc thông quan hàng hóa tại nơi đây. Thuận tiện về việc khai quan xuất nhập khẩu, tiết kiệm sức lực con người, giảm chi phí XNK cho khách hàng.

Với những ưu điểm trên, Kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch sẽ trở thành điểm đến của Quý hãng tàu, khách hàng; là nơi để khách hàng lựa chọn sử dụng dịch vụ; từng bước hoàn thiện giúp hệ thống TCT TCSG phát triển bền vững, phát huy các sản phẩm dịch vụ gắn liền trong chuỗi cung ứng của Tân Cảng Sài Gòn.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ khai trương kho bãi Tân Cảng Nhơn Trạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO