Mở đường bay vận chuyển hàng hóa Sài Gòn - Jakarta

Quang Anh|03/03/2021 14:23

(VLR) Ngày 06/3/2021 tới đây, Công ty Cổ phần ASEAN Cargo Gateway (ACG) sẽ chính thức mở đường bay vận chuyển hàng hóa từ TP. HCM (Việt Nam) đến Thủ đô Jakarta (Indonesia).

Chuyến bay khai trương dự kiến được thực hiện bằng tàu bay Airbus A321 CEO (đã dỡ bỏ ghế ngồi) với tải trọng thương mại hàng hóa (cargo capacity) tương đương 11.000kg trong khoang hàng hóa và hơn 9.000kg chất xếp trên khoang hành khách. Khối lượng hàng hóa tương ứng 36CMB trong khoang hàng và hơn 55CMB trên khoang hành khách.

Đáng chú ý, ACG thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công văn số 7709/VPCP-CN "Phải có một hãng hàng không Cargo Airlines với đội bay chuyên chở hàng hóa riêng biệt phục vụ cho các sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, cho các tuyến đường riêng biệt". Chính vì vậy, ACG đã đưa ra mức giá cực kỳ ưu đãi cho hàng nông sản (giảm 10% so với giá công bố) nhằm góp phần cắt giảm chi phí logistics và kết nối hàng nông sản Việt Nam vươn tầm quốc tế. Song song đó, ACG cũng đưa ra mức giá tốt nhất dành cho các công ty là Doanh nghiệp Hội viên của Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam (VLA).

Trong thời gian sắp tới, ACG sẽ sớm triển khai thêm các chuyến bay thường xuyên, chuyến bay adhoc đến các điểm trong khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mở đường bay vận chuyển hàng hóa Sài Gòn - Jakarta
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO