Nỗ lực ngăn chặn việc tăng giá của Schiphol bị từ chối

10/05/2022 09:26

(VLR) Cơ quan Quản lý người tiêu dùng và thị trường Hà Lan (ACM) đã bác bỏ kháng cáo của các hãng hàng không và các tập đoàn hàng không về việc ngăn chặn kế hoạch tăng giá của sân bay Amsterdam Schiphol.

ACM đã nhận được khiếu nại từ mười công ty và ba hiệp hội ngành phản đối kế hoạch tăng giá của sân bay trong ba năm tới để bù đắp thiệt hại do cuộc khủng hoảng COVID gây ra.

Sân bay có kế hoạch tăng giá 9% vào năm 2023, 12% vào năm 2024 và 12% vào năm 2025 đối với cả máy bay chở khách và chở hàng.

ACM nhận thấy rằng, Schiphol buộc phải thanh toán lợi nhuận vượt mức với các hãng hàng không nhưng ngược lại nếu hãng làm ăn thua lỗ thì việc tăng giá lại hợp lý.

Cơ quan chức năng cho biết, nếu Schiphol tự chịu những chi phí đó, thì cuối cùng sẽ do người nộp thuế chịu mà Nhà nước Hà Lan và thành phố Amsterdam lại là cổ đông lớn nhất của Schiphol.

Do cách thức mà Schiphol hiện đã thiết lập tỷ giá, các khoản lùi được chuyển cho người sử dụng của sân bay.

Ngay cả khi so sánh với giá của các sân bay khác, ACM không thấy có dấu hiệu nào cho thấy giá cước của Schiphol cao một cách bất hợp lý .

Manon Leijten, thành viên hội đồng quản trị của ACM, cho biết: “Schiphol phải vượt qua những rủi ro về tỷ giá, nhưng cũng có thể giải quyết những thất bại trong đó. Chi phí thực tế được bao gồm trong tỷ giá mới, cũng tuân theo khung pháp lý. Đó là lý do mà việc tăng giá này cũng không hẳn là bất hợp lý”.

Đáp lại thông tin trên, Air Cargo Hà Lan, cho biết: “Đây là nỗi thất vọng lớn với người sử dụng sân bay. Chúng tôi không nghĩ là Schiphol lại đặt nỗi đau của cuộc khủng hoảng lên các hãng hàng không bằng việc tăng giá cước.Chúng tôi hiện đang xem xét với các bên liên quan để tìm phương án đưa vụ việc này trước tòa."

Sản lượng hàng hóa của Sân bay Amsterdam Schiphol tăng 15% vào năm 2021 so với năm 2020.

Tập đoàn Royal Schiphol, cũng điều hành các sân bay Eindhoven và Hague, đã đăng ký lợi nhuận 103,7 triệu euro vào năm ngoái, sau khi lỗ 423,6 triệu euro vào năm 2020.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Nỗ lực ngăn chặn việc tăng giá của Schiphol bị từ chối
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO