Phà ở Philippines không hoạt động do chuyển đổi nhiên liệu

01/01/1970 08:00

(VLR) Theo nguồn tin địa phương từ thành phố Cebu, Philippines, hôm thứ Ba 9-10-2012, một sự cố chuyển đổi nhiên liệu đã làm một chiếc phà, cùng với 150 hành khách trên boong, ngưng hoạt động.

Theo nguồn tin địa phương từ thành phố Cebu, Philippines, hôm thứ Ba, 9-10-2012, một sự cố chuyển đổi nhiên liệu đã làm một chiếc phà, cùng với 150 hành khách trên boong, ngưng hoạt động.

Ông Kenneth Sy, Chủ tịch và Tổng Giám Đốc công ty Trans-Asia Shipping Lines, công ty điều hành chiếc phà, giải thích rằng do giá nhiên liệu tăng công ty phải chọn giải pháp chuyển đổi nhiên liệu giữa dầu HFO (Heavy Fuel Oil) và dầu diesel.

Chiếc phà M/V Trans Asia 3 sử dụng dầu diesel khi nó rời khỏi thành phố Ozamiz, sau đó 30 phút sau chuyển sang sử dụng dầu HFO, rồi lại sử dụng lại dầu diesel trước khi nó đến bến cuối ở Cebu.

Tuy nhiên, thủy thủ đoàn của Trans Asia 3 đã không đóng được van để chuyển sang sử dụng dầu HFO trong chuyến hành trình do đó phải sử dụng toàn bộ dầu diesel, và hậu quả là máy đã ngưng hoạt động vì hết dầu.

Ông Sy cho biết đó là sự tắc trách của một bộ phận thủy thủ đoàn.

Mười giờ trước sự cố phà Trans Asia, 531 hành khách trên một chuyến phà cũng của công ty M/V Trans Asia 5 đã được cứu sau khi một phần của ống khói được tường trình là đã rơi xuống và chạm mạnh vào máy tăng áp làm cho nó ngưng hoạt động.

Ngay khi nhận được báo cáo về 2 sự cố trên, Cục Công nghiệp Hàng hải (Maritime Industry Authority-Marina) đã ngưng toàn bộ hoạt động của toàn bộ tàu của công ty Trans Asia Shipping Lines.

Thai Ha (theo Ship&Bunker)


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Phà ở Philippines không hoạt động do chuyển đổi nhiên liệu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO