www.cevalogistics.com

CEVA Logistics cam kết đạt mục tiêu không phát thải vào năm 2050. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã thực hiện các giải pháp carbon thấp, bao gồm các dịch vụ giảm thiểu và bù đắp CO2 từ vận chuyển hàng hải sử dụng nhiên liệu thay thế, tối ưu hóa lộ trình bằng AI, giải pháp hiển thị và báo cáo CO2, và sử dụng các phương thức thay thế như đường sắt và lai biển-hàng không.

Trong các kho của mình, CEVA sử dụng 34% điện carbon thấp (với mục tiêu 100% vào năm 2025), lắp đặt các tấm pin mặt trời, sử dụng 84% đèn LED và duy trì tỷ lệ tái chế toàn cầu là 75%. Đội xe của CEVA bao gồm hơn 300 xe điện (với mục tiêu 1.450 vào năm 2025).

Thành tựu đáng chú ý: Năm 2023, lượng phát thải CO2 của CEVA là 6 tấn CO2 tương đương (MT CO2e) - giảm 200.000 tấn so với năm 2022.

www.chep.com

Là nhà cung cấp các hệ thống pallet gỗ và nhựa tái sử dụng, mô hình kinh doanh tuần hoàn của CHEP thúc đẩy tính bền vững thông qua việc chia sẻ, sửa chữa và tái sử dụng 353 triệu tài sản toàn cầu của mình để giúp giảm lãng phí và khí thải cho cả CHEP và khách hàng của mình. Các mục tiêu đến năm 2025 bao gồm trồng hai cây cho mỗi cây đã sử dụng và đạt được không lãng phí sản phẩm đến bãi rác. Đến năm 2040, CHEP đặt mục tiêu đạt mức không phát thải carbon (phạm vi 3).

Thành tựu đáng chú ý: CHEP sử dụng 100% gỗ có nguồn gốc bền vững và đã đạt được trung hòa carbon trong các hoạt động.

www.cjlogisticsamerica.com

Nỗ lực bền vững của CJ Logistics America bao gồm các sáng kiến như vận chuyển hợp nhất, chứng nhận SmartWay và chính sách "không nổ máy" nghiêm ngặt. Thông qua sự hợp tác chặt chẽ, CJ Logistics America cũng hỗ trợ các mục tiêu môi trường khác nhau của khách hàng, bao gồm giảm phát thải CO2, bảo tồn nước và giảm thiểu chất thải.

Thành tựu đáng chú ý: CJ Logistics theo dõi hiệu suất bền vững của mình trên năm chỉ số chính - điện, khí đốt tự nhiên, propane, nước và khối lượng tái chế - và gần đây đã thêm khối lượng chất thải vào bảng điều khiển chỉ số của mình.

www.shipces.com

Năm 2023, Continental Expedited Services đặt mục tiêu trở thành nhà cung cấp dịch vụ vận chuyển carbon trung tính tỷ đô đầu tiên vào năm 2033. Để đạt được mục tiêu này, công ty đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm về bền vững để tích hợp các công nghệ mới vào hoạt động hiện tại.

Các sáng kiến bao gồm đàm phán triển khai xe tải hydro sử dụng các trạm hydro di động và sử dụng nước mưa tái chế để rửa xe tại một nhà ga mới ở Nashville. Continental, một đối tác SmartWay, cũng có kế hoạch chuyển đổi toàn bộ mái nhà của nhà ga sang sử dụng tấm pin mặt trời.

Thành tựu đáng chú ý: Công ty đang thảo luận với Tesla để trở thành nhà vận chuyển đầu tiên sử dụng xe Tesla Semis cho các chuyến hàng thương mại giữa Hoa Kỳ và Mexico.

369747.jpg

www.covenantlogistics.com

Các sáng kiến bền vững của Covenant Logistics bao gồm việc sử dụng dầu diesel tái tạo, tạo ra ít hơn 60% khí nhà kính so với dầu diesel thông thường. Công ty cũng tích hợp các tấm pin mặt trời để cung cấp năng lượng cho các cơ sở của mình.

Covenant Logistics đã đầu tư vào 85 Đơn vị Nguồn Điện Phụ trợ Điện, giúp giảm sự phụ thuộc vào động cơ khi nghỉ ngơi của tài xế, và thực hiện các chương trình tái chế lốp xe để giảm gánh nặng môi trường của lốp xe bỏ đi.

Công ty đã được vinh danh với Giải thưởng SmartWay High Performer và nhận được xếp hạng Đồng từ EcoVadis, đặt nó trong top 22% các công ty về các thực hành kinh doanh bền vững.

Thành tựu đáng chú ý: Trong Q2 2023, Covenant Logistics đã đạt được xếp hạng số một trong Báo cáo ESG của TD Cowen, với số điểm 77 trên 100.

Bài liên quan
  • 75 ĐỐI TÁC CHUỖI CUNG ỨNG XANH (Bài 2)
    Từ các nhà cung cấp dịch vụ logistics bên thứ ba (3PL) đến các hãng vận chuyển hàng không, từ các cảng đến các công ty vận tải mà Inbound Logistics thống kê được, đồng thời đánh giá đây là những nhà tiên phong trong chuỗi cung ứng đã hoàn thiện bằng cách thể hiện cam kết của họ đối với tính bền vững mỗi ngày theo mọi cách.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
75 đối tác chuỗi cung ứng xanh (Bài 3)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO