artboard-1.jpg
artboard-1-copy-4.jpg

Các công trình cầu Phước An, đường Long Sơn - Cái Mép, đặc biệt là cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu... khi hoàn thành sẽ giúp BRVT giải tỏa áp lực cho Quốc lộ 51, tăng sức cạnh tranh cho hệ thống cảng Cái Mép-Thị Vải.

Việc đầu tư hạ tầng giao thông để nối cảng cửa ngõ với sân bay quốc tế, kết nối các KCN...; từ đó khơi thông nguồn hàng, tạo điều kiện thuận lợi cho xuất nhập khẩu là việc mà BRVT đang dồn sức thực hiện. Đặc biệt, từ khi Cái Mép – Thị Vải đi vào hoạt động, đón những siêu tàu container thì nhu cầu về giao thông liên vùng càng bức thiết. Việc này không thể chậm trễ hơn nữa. Chính quyền BRVT hành động để giải quyết các điểm nghẽn về giao thông.

artboard-1-copy.jpg

Hơn 30 năm, với 7 kỳ Đại hội, Đảng bộ, quân và dân tỉnh BRVT đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, từng bước khẳng định và đã đạt được những thành tựu quan trọng, khá toàn diện, có nhiều mặt phát triển mạnh mẽ. Kinh tế phát triển, chính sách xã hội được quan tâm thực hiện, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện và nâng lên. Nếu như năm 1992 thu nhập GDP bình quân đầu người không tính dầu khí khoảng 450 USD/năm, đến năm 2022, sau 30 năm, BRVT đã có bước tiến dài.

artboard-1-copy-3.jpg

Từ năm 2021, BRVT thực hiện “Đề án phát triển đô thị thông minh tỉnh” sẽ tiến thêm một bước mới. Gần đây nhất, TP. Vũng Tàu đã vận hành Trung tâm đô thị thông minh. Trong tương lai, nhiều hoạt động kinh tế, xã hội sẽ được “số hóa” và mang lại rất nhiều tiện ích cho người dân.

artboard-1-copy-5.jpg

Ngày 12/8/1991, tại Kỳ họp thứ 9 - Quốc hội khóa VIII đã thông qua nghị quyết thành lập tỉnh BRVT. Khi mới thành lập tỉnh này có 5 đơn vị hành chính. Đến nay có 8 đơn vị gồm 2 thành phố, 1 thị xã và 5 huyện. Tỉnh BRVT có diện tích tự nhiên gần 2.000 km2 với dân số gần 1,2 triệu người.

TP. Vũng Tàu là trung tâm kinh tế, chính trị lớn nằm trong tam giác kinh tế bậc nhất vùng Đông Nam Bộ. BRVT tiếp giáp với TP.HCM, Đồng Nai và Bình Thuận.

Nếu như trước đây, những bãi biển ở Vũng Tàu thường bị “kêu ca” (chê bai) vì nhiều rác thải, chai nhựa trên bề mặt biển, thì vài năm gần đây với quyết tâm của chính quyền và ý thức của người dân những bãi tắm ở địa phương này đã trở nên sạch đẹp. Các cơ quan chức năng BRVT đã chỉ đạo nhiều đợt ra quân để giải quyết vấn nạn buôn bán trên bãi biển và thói quen du khách mang theo thực phẩm xuống nơi tắm biển cơ bản đã được chấm dứt. Đồng thời thường xuyên tổ chức những chiến dịch tình nguyện thu nhặt rác thải vào dịp cuối tuần, cuối tháng vì môi trường sống.

artboard-1-copy-2.jpg

Không những cải thiện được chất lượng môi trường, TP. Vũng Tàu nói riêng còn khắc phục được nạn buôn bán hàng rong, nhà hàng “chặt chém” du khách. Nhờ đó, một Vũng Tàu “Xanh – sạch – đẹp” đã dần được cải thiện hình ảnh trong mắt du khách khi đến với Vũng Tàu và níu giữ chân họ quay trở lại nơi này.

Điều khiến TP. Vũng Tàu trở thành một thành phố đáng sống phải kể đến là con người nơi đây. Con người thật thà, chất phác và thân thiện của người dân đã mang lại cho Vũng Tàu một sức sống mới, nhân văn hơn.

Với hơn 40 km bờ biển bao quanh, TP. Vũng Tàu sở hữu một trong những bãi biển đẹp, thơ mộng nhất thế giới, góp phần đẩy mạnh phát triển du lịch. Biển ở Vũng Tàu nước xanh, cát trắng, nắng vàng khiến cho bao du khách phải mê mẩn. Các bãi biển ở Vũng Tàu mà bạn có thể tắm thoải mái, an toàn như: Bãi Trước, Bãi Sau, Bãi Dứa, Bãi Dâu,…

artboard-1-copy-6.jpg

Ngoài ra, TP. Vũng Tàu còn có nhiều cánh rừng nguyên sinh, sông hồ, mang đến bầu không khí trong lành, thanh sạch. Đến với Vũng Tàu, bạn cũng có thể tham quan các địa danh du lịch khác như: đền thánh Đức Mẹ bãi Dâu, công trình tượng Chúa Ki-tô, nhà thờ Vũng Tàu, hải đăng Vũng Tàu, Linh sơn Cổ tự, Thích ca Phật đài, nhà Lớn Long Sơn, mũi Nghinh Phong, Thánh thất Cao Đài Vũng Tàu, Hồ Mây trên đỉnh núi Lớn...

Ngoài ra, mức sống dễ chịu cũng như cơ sở hạ tầng hiện đại cũng là một trong những điều kiện giúp nơi đây trở thành một trong những thành phố đáng sống.

artboard-1-copy-8.jpg

Nâng cao sự phồn vinh, hạnh phúc của mọi người dân trong tỉnh, ai cũng có cuộc sống khỏe mạnh, tăng cường phúc lợi cho mọi lứa tuổi, thúc đẩy cơ hội học tập suốt đời cho tất cả mọi người. Đó là một trong những mục tiêu của tỉnh đến năm 2030.

Người dân BRVT là người làm chủ, mục tiêu, động lực của sự phát triển và chính là những người đang được thụ hưởng các giá trị.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Người dân được thụ hưởng các thành tựu phát triển
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO