Giải pháp chống khủng hoảng mùa dịch COVID-19

CIB Corporation|19/03/2020 15:32

(VLR) Sự bùng phát của COVID-19 tính đến nay đã ảnh hưởng đến hơn 117 quốc gia trên thế giới. Ngày 12/3, WHO đã tuyên bố COVID-19 là đại dịch thế giới, Giám đốc và đồng thời là người sáng lập của CIB Corporation, ông Mã Thanh Danh đã đưa ra giải pháp thành lập Sàn giao dịch hàng hóa chống khủng hoảng (Sàn thương mại điện tử), nhằm tháo gỡ khó khăn cho cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất, doanh nghiệp logistics, người tiêu dùng...

Ông Mã Thanh Danh, Giám đốc và đồng thời là người sáng lập của CIB Corporation

Ông Mã Thanh Danh, Giám đốc và đồng thời là người sáng lập của CIB Corporation

“Trong đại dịch, người dân ở nhiều nơi trên thế giới sẽ đổ xô đi mua những thứ cần thiết, như nước diệt khuẩn, nước rửa tay khô, khẩu trang, giấy vệ sinh, và thực phẩm thiết yếu như gạo, nước, mì ăn liền,... Nhu cầu thiết yếu sẽ tăng cao hơn nhu cầu thực tế, gây ra hiện tượng cung và cầu ảo", ông Mã Thanh Danh cho biết. Hậu quả này sẽ tác động đến toàn bộ nền kinh tế dù ngắn hạn hay dài hạn.

Giải pháp được đề ra là thành lập một Sàn giao dịch hàng hóa chống khủng hoảng trong mùa dịch COVID-19. Việc thành lập Sàn giao dịch hàng hóa, thương mại điện tử sẽ tạo ra nhiều thuận lợi, giảm bớt khó khăn cho các bên liên quan như cơ quan quản lý Nhà nước, doanh nghiệp sản xuất, công ty logistics, người tiêu dùng,... mục tiêu hướng tới để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn từ hiện tượng cung và cầu ảo. Sàn giao dịch chống khủng hoảng sẽ được quản lý bởi chính phủ, các ngân hàng và tổ chức xã hội. Nếu có nhu cầu cần thiết, người tiêu dùng có thể đặt hàng trực tuyến trước với số lượng hạn chế. Những đơn đặt hàng sẽ được đảm bảo bởi các doanh nghiệp sản xuất để cung cấp tất cả các yêu cầu kịp thời, đơn đặt hàng sẽ được thực hiện theo tài khoản đăng ký dựa trên số hộ chiếu cụ thể hoặc chứng minh thư nhân dân của mỗi công dân.

Mục tiêu của giải pháp nhằm ổn định tâm lý người dân và xã hội. Vì chính được mua hàng đúng nhu cầu thực tế, từ chính phủ và các tổ chức uy tín xác thực; Điều tiết cung cầu thực, tránh lãng phí cho xã hội và doanh nghiệp, không tạo ra nhu cầu ảo gây mất an ninh xã hội, gây đầu tư quá mức sau khi hết thiên tai, dịch bệnh; Tránh gây mất cân bằng, người làm y tế, người bệnh không đủ thiết bị y tế như khẩu trang, nước rửa tay diệt khuẩn, máy đo nhiệt độ,… cho mùa dịch COVID 19.

Giải pháp trên sẽ giúp người tiêu dùng tránh được sự hoảng loạn về tâm lý trong đợt bùng phát COVID-19. Sự ổn định tâm lý của cộng đồng sẽ giúp ngăn chặn mọi tác động tiêu cực. Bên cạnh đó, nó có thể điều chỉnh cung-cầu thực sự để tránh lãng phí xã hội. Nếu không có gánh nặng của nhu cầu ảo, doanh nghiệp có thể ngăn mình đầu tư quá mức sau khi kết thúc thảm họa thiên nhiên và dịch bệnh.

Bằng mọi cách, CIB Corporation tin rằng kinh tế Việt Nam bằng những biện pháp nỗ lực tích cực sẽ sẵn sàng bảo vệ người tiêu dùng và cùng nhau vượt qua đại dịch COVID-19. Nhằm hạn chế rủi ro, khuyến nghị này cũng có thể áp dụng cho bất kỳ quốc gia hoặc tiểu bang nào tham gia vào một mạng lưới giao dịch của cộng đồng quốc tế để chia sẻ nhu cầu cũng như quản lý và nắm bắt thông tin.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Giải pháp chống khủng hoảng mùa dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO