Khánh thành cầu dự ứng lực dài nhất Đông Nam Bộ

Thụy Hậu|01/01/1970 08:00

(VLR) Cầu Chà Và - cầu bêtông cốt thép dự ứng lực dài nhất khu vực miền Đông Nam Bộ hiện nay, với tổng vốn đầu tư 850 tỷ đồng, được khánh thành ngày 12/11, tại thành phố Vũng Tàu.

Cầu Chà Và được khởi công xây dựng từ tháng 6/2009, do nhà thầu là Công ty cổ phần cầu 12 - Cinenco 1 thực hiện, có chiều dài 1.152m, chiều rộng là 13,5m, gồm 17 nhịp; trong đó có 7 nhịp đúc hẫng cân bằng và 10 nhịp dẫn.

Việc khánh thành cầu Chà Và có ý nghĩa quan trọng, không chỉ góp phần khai thác tiềm năng kinh tế-xã hội trên địa bàn xã Long Sơn mà còn là tiền đề để triển khai thực hiện dự án sân bay Vũng Tàu, Khu chế xuất tập trung chế biến hải sản tại Gò Găng; đồng thời tạo hành lang đến Khu công nghiệp dầu khí, Nhà máy hóa lọc dầu Long Sơn và hệ thống cảng thủy nội địa, cảng biển tại xã Long Sơn...

Với việc đưa vào sử dụng cầu Chà Và nối với đường và cầu từ đảo Gò Găng qua đảo Long Sơn, khoảng cách từ xã Long Sơn về trung tâm thành phố Vũng Tàu rút ngắn 15-20km so với tuyến đường đi qua cầu Cỏ may hiện tại, gắn kết chặt chẽ Khu đô thị công nghiệp dầu khí, cảng biển Long Sơn trong tương lai với thành phố Vũng Tàu.

Phát biểu tại lễ khánh thành cầu, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải mong muốn trong thời tới ngành giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục phát huy những kết quả, những kinh nghiệm đã tích lũy được, tạo tiền đề vững chắc để hoàn thành nhiệm vụ trong thời gian tiếp theo.

Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh, công trình cầu Chà Và có tính thẩm mỹ và hiện đại, chứng tỏ sự trưởng thành của cán bộ, công nhân viên chức ngành giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu./.

Hoàng Nhị (TTXVN/Vietnam+)

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Khánh thành cầu dự ứng lực dài nhất Đông Nam Bộ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO