Mở lối mùa Xuân trên những công trình

10/03/2018 22:25

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Những ngày đầu năm Mậu Tuất, trên các công trình và dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã diễn ra những hoạt động sôi nổi. Từ công tác vận hành, khai thác, đảm bảo giao thông qua hầm đường bộ Đèo Cả, đến việc thi công các công trình hầm Cù Mông, Hải Vân 2, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn… mọi hoạt động đã bắt nhịp sôi động ngay sau những ngày nghỉ tết.

(Vietnam Logistics Review) Những ngày đầu năm Mậu Tuất, trên các công trình và dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã diễn ra những hoạt động sôi nổi. Từ công tác vận hành, khai thác, đảm bảo giao thông qua hầm đường bộ Đèo Cả, đến việc thi công các công trình hầm Cù Mông, Hải Vân 2, cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn… mọi hoạt động đã bắt nhịp sôi động ngay sau những ngày nghỉ tết.

Có mặt trong đoàn công tác của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, trong chuyến “xuyên Việt” sau Tết Mậu Tuất đến những công trình, dự án mà công ty đảm trách, chúng tôi mới hiểu một điều rằng, với cách làm của công ty này thì những thành công và hiệu quả luôn chờ đón họ.

Tại trọng điểm hầm đường bộ Cù Mông và hầm đường bộ Hải Vân 2, hàng trăm cán bộ, kỹ sư, công nhân cùng máy móc thiết bị đã đồng loạt triển khai các mũi thi công. “Muốn có được sự đúng hẹn, trước hết chúng tôi phải có quyết tâm, niềm tin và khát vọng”, ông Hồ Minh Hoàng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả nói. Được biết, hầm đường bộ Cù Mông đã được thông hầm vào giữa tháng 1 vừa qua và dự kiến sẽ hoàn thiện đưa vào khai thác vào cuối năm 2018. Đối với dự án hầm đường bộ Hải Vân 2, tính đến cuối tháng 02.2018, đơn vị đã đào được gần 2km, đạt hơn 31% chiều dài hầm, dự kiến sẽ hoàn thành toàn bộ trong tháng 12.2020.

Ông Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn chúc tết cán bộ, nhân viên đang thi công cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn

Trước đó, vào ngày 02.02.2018, tại hầm đường bộ Đèo Cả, mặc dù trạm trung chuyển ở đây đang trong giai đoạn thi công, tuy nhiên để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại thuận lợi, an toàn cho người dân trong dịp Tết, Xí nghiệp Quản lý Vận hành hầm đường bộ Đèo Cả đã tổ chức phương án tạm thời trung chuyển người và xe máy qua hầm Cổ Mã và Đèo Cả. Theo đó, hành khách đi từ Phú Yên sang Khánh Hòa được đón tại trạm thu phí Đèo Cả, đi qua hầm Đèo Cả và Cổ Mã đến nhà điều hành Cổ Mã (xã Vạn Thọ, Vạn Ninh). Ngược lại, khách đi từ Khánh Hòa qua Phú Yên được đón tại nhà điều hành khu vực hầm Cổ Mã và trả tại trạm thu phí. Trong những ngày Tết vừa qua, hàng ngày có hàng trăm xe máy được trung chyển qua hầm an toàn, nhân dân rất hoan nghênh.

Đến công trình thi công đường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, nơi biên giới phía Bắc Tổ quốc, chúng tôi chứng kiến không khí khẩn trương ra quân đầu năm của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả. Đây được xem là dự án khẳng định thêm uy tín của công ty này, sau dự án hầm đường bộ Đèo Cả. Họ đã nhận lời “vào cuộc” để giải cứu dự án cao tốc

Bắc Giang – Lạng Sơn trước nguy cơ dự án này bị bế tắc, sa lầy. Tại cuộc gặp mặt đầu năm giữa lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn với các doanh nghiệp trên địa bàn diễn ra vào sáng 26.02.2018, ông Phạm Ngọc Thưởng, Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn đã ghi nhận sự đóng góp xuất sắc của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đối với dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn. Ông Thưởng tỏ ra rất tin tưởng, công ty Đèo Cả sẽ phát huy những thành quả đã đạt được, tiếp tục phối hợp cùng địa phương tháo gỡ những khó khăn, đẩy nhanh tiến độ, đưa dự án về đích đúng hẹn. Đồng thời tiến hành triển khai trạm thu phí trên QL1A theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Ông Phạm Ngọc Thưởng nhấn mạnh, dự án cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn là dự án có ý nghĩa hết sức quan trọng. Ngoài việc phục vụ phát triển kinh tế, giảm thiểu tai nạn giao thông… nó còn tăng cường kết nối với nước bạn Trung Quốc, được các địa phương rất mong đợi. Ông cũng cho hay, trong quá trình triển khai, dự án này đã từng bị chậm tiến độ do uy tín và năng lực tài chính của các nhà đầu tư trước đây hạn chế. Điều đó đã gây bức xúc trong dư luận và ảnh hưởng tới lòng tin của các địa phương nơi dự án đi qua. Tuy nhiên, sau khi Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả nhận lời đảm nhận tiếp tục đầu tư và thi công, thì tiến độ dự án đã nhanh chóng được cải thiện, các hạng mục đều đạt và vượt tiến độ đề ra.

Ông Hồ Minh Hoàng cho biết, sau những ngày đón xuân, đến mùng 6 Tết âm lịch, toàn công trường cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn đã ra quân thi công trên tất cả 24 gói thầu. Tính đến nay, hợp phần cao tốc đoạn Km45+100 - Km108+500 khối lượng đào đắp đã đạt xấp xỉ 50% và thi công được 20 trên tổng số 31 cầu. Toàn bộ các nhà thầu tham gia dự án đã ký cam kết sẽ thi công vượt tiến độ từ 1 đến 5 tháng. Chiều ngày 26.02.2018, ông Lý Vinh Quang, Phó Chủ tịch tỉnh Lạng Sơn cũng đã đến tận chân công trình cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn để chúc Tết, thăm hỏi động viên tinh thần CBCNV các đơn vị thi công.

Gặp mặt đầu năm giữa lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn và các doanh nghiệp trên địa bàn ngày 26.02.2018

Ngoài ra, tại thành phố Bắc Giang, vào chiều tối ngày 25.02.2018, Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả đã tổ chức cuộc họp với các nhà đầu tư tự nguyện “chung tay” cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả để thống nhất các giải pháp tham gia dự án cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị. Dự án này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt chủ trương đầu tư, hiện nay các Bộ, ngành có liên quan đang tiến hành các bước thủ tục đúng trình tự theo quy định, trước khi giao cho nhà đầu tư triển khai. Tại cuộc họp này, chúng tôi đã chứng kiến sự quyết tâm, đồng lòng hợp lực của lãnh đạo Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả và các nhà đầu tư vệ tinh trong việc hướng đến đảm nhận dự án cao tốc Chi Lăng – Hữu Nghị.

Theo ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, với năng lực uy tín và cách quản lý, điều hành khoa học của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả, đã được chứng minh qua thực tiễn các dự án hầm đường bộ và cao tốc Bắc Giang – Lạng Sơn, thì dự án Chi Lăng –Hữu Nghị sẽ nằm trong tầm thực thi của Công ty Cổ phần Đầu tư Đèo Cả. Đó cũng là điều kiện để công ty này thể hiện năng lực, ghi thêm một dấu son trong quá trình xây dựng, trưởng thành, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông nước nhà.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mở lối mùa Xuân trên những công trình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO