Đầu tư hơn 100 triệu USD làm 2 nhà máy giày dép xuất khẩu tại Nghệ An

Duy Ngợi|04/04/2022 04:12

(VLR) Vừa qua, UBND tỉnh Nghệ An tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư hạ tầng KCN WHA Industrial Zone 1- Nghệ An và KCN Hoàng Mai 1 với Tập đoàn Hoa Lợi - Đài Loan.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp WHA 1 và Khu công nghiệp Hoàng Mai I với Tập đoàn Hoa Lợi.

Ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư giữa các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp WHA 1 và Khu công nghiệp Hoàng Mai I với Tập đoàn Hoa Lợi.

Tại lễ ký kết, Tập đoàn Hoa Lợi đã ký kết Thỏa thuận hợp tác đầu tư với các nhà đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp WHA 1 và Khu công nghiệp Hoàng Mai I. Dự án 1 là Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu được đặt tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I trên diện tích 14,35 hecta với tổng mức đầu tư 75 triệu USD. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 6 năm 2022 và hoàn thành đi vào hoạt động trong tháng 3 năm 2023. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ có sản lượng 25 triệu đôi sản phẩm/năm; sẽ tạo việc làm cho khoảng 16.000 lao động.

Dự án 2 cũng là Nhà máy sản xuất gia công giày dép xuất khẩu được đặt tại Khu công nghiệp WHA 1 - Nghệ An trên diện tích 7,3 hecta với tổng mức đầu tư 38 triệu USD. Dự kiến, dự án sẽ được khởi công trong tháng 8 năm 2022 và hoàn thành đi vào hoạt động trong tháng 6 năm 2023. Khi nhà máy đi vào hoạt động sẽ có sản lượng 13 triệu đôi sản phẩm/năm và sẽ tạo việc làm cho khoảng 8.000 lao động.

Được biết tại Việt Nam, Tập đoàn Hoa Lợi đang đầu tư tại các tỉnh Hải Phòng, Hải Dương, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa. Trong đó Thanh Hóa có 27 nhà máy lớn và nhỏ với số nhân công 110 nghìn lao động, hiện đang mở thêm 7 nhà máy. Tại Nghệ An, dự kiến Tập đoàn sẽ mở 4 nhà máy lớn, trong đó 2 nhà máy ký kết ngày hôm nay tại Khu công nghiệp Hoàng Mai I và Khu công nghiệp WHA 1 - Nghệ An và 02 dự án hiện đang tìm địa điểm.

Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Hoa Lợi mong muốn trong thời gian tới, Tập đoàn sẽ tìm hiểu, khảo sát đầu tư tại nhiều địa điểm; tạo công ăn việc làm cho lực lượng lao động tại chỗ và góp phần vào sự phát triển phồn vinh của tỉnh Nghệ An.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Đầu tư hơn 100 triệu USD làm 2 nhà máy giày dép xuất khẩu tại Nghệ An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO