DP World luôn tìm kiếm những cách mới để giảm thiểu tác động môi trường từ các hoạt động của mình cũng như của khách hàng.
Đó là lý do tại sao gã khổng lồ logistics này đã chọn Pledge để cung cấp các chỉ số cắt giảm carbon và đo lường chính xác tác động của chương trình chuyển đổi từ đường bộ sang đường sắt ở Vương quốc Anh.
Chương trình Chuyển đổi Hình thức Vận tải (MSP) của DP World khuyến khích tài chính cho các chủ hàng chuyển từ vận tải đường bộ sang đường sắt để vận chuyển hàng hóa từ cảng Southampton đến các ga đường sắt trong bán kính 140 dặm.
Mục tiêu tổng thể của chương trình là giúp giải quyết tình trạng sử dụng chưa hiệu quả mạng lưới vận tải đường sắt của Vương quốc Anh hiện nay.
Pledge: Được tin tưởng bởi các công ty giao nhận hàng hóa
Được thành lập vào năm 2021 bởi David de Picciotto, Thomas Lucas và Andre Mohamed, Pledge cho phép các công ty giao nhận hàng hóa cung cấp cho các đối tác chuỗi cung ứng khả năng đo lường, báo cáo, giảm thiểu và loại bỏ khí thải carbon phạm vi 3 của họ.
Nền tảng này được chứng nhận bởi Smart Freight Centre để tuân thủ Khung công tác của Hội đồng Phát thải Logistics Toàn cầu (GLEC) trong việc đo lường khí thải vận tải và logistics.
Bằng cách sử dụng Pledge, DP World sẽ có khả năng hiểu rõ tác động của chương trình, chi tiết theo từng container rời cảng bằng đường sắt. Điều này cũng sẽ cho phép báo cáo khí thải cần thiết theo các quy định báo cáo quốc tế, quốc gia và khu vực, cũng như các số liệu cần thiết cho các mục tiêu giảm thiểu và bù đắp khí thải của khách hàng.
“Chương trình Chuyển đổi Hình thức Vận tải đã cho phép khách hàng của chúng tôi khám phá cách sử dụng hiệu quả đường sắt để đạt được mức carbon thấp hơn cho các chuỗi cung ứng quốc tế phục vụ nền kinh tế Vương quốc Anh,” John Trenchard, Phó Chủ tịch Thương mại & Chuỗi cung ứng Vương quốc Anh tại DP World giải thích.
“Do quy mô và tính độc đáo của chương trình, chúng tôi muốn đảm bảo rằng chúng tôi làm việc với một bên thứ ba đáng tin cậy và độc lập để tính toán tiết kiệm carbon từ chương trình.
“Pledge đã sẵn sàng làm việc chặt chẽ với chúng tôi để hiểu các yếu tố của chương trình và tối ưu hóa hệ thống của họ cho các yêu cầu của chúng tôi. Giải pháp này thân thiện với người dùng và dễ sử dụng cho các tính toán hành trình hàng loạt.”
Từ đường bộ sang đường sắt
Trong khi khối lượng hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt từ Southampton trước đây đã giảm 10% trong thập kỷ cho đến năm 2023, chương trình MSP đã đảo ngược xu hướng này, tăng tỷ lệ hàng hóa vận chuyển bằng đường sắt từ 21% lên 30% kể từ khi ra mắt vào tháng 9 năm 2023.
Điều này đóng góp đáng kể vào mục tiêu của Chính phủ Vương quốc Anh cho năm 2050 là tăng 75% vận tải hàng hóa bằng đường sắt để giảm tắc nghẽn và khí thải trên các con đường.
Tàu hỏa tạo ra mức phát thải thấp hơn đáng kể so với các phương tiện chở cùng một tải trọng. Chương trình MSP đã loại bỏ được 6.400 tấn CO2 tương đương (CO2e) trong sáu tháng đầu hoạt động.
Việc tính toán số kilôgam CO2e tiết kiệm cho mỗi chuyến hàng trở nên dễ dàng nhờ nền tảng Pledge, sử dụng trọng lượng hàng hóa, điểm xuất phát và điểm đến, loại và đặc điểm của phương tiện sử dụng và các yếu tố khác như đặc điểm đường và độ cao, để xác định lượng carbon dựa trên đường bộ cho mỗi hành trình.
Dấu chân carbon cho một hành trình dựa trên đường sắt, với xe tải chỉ được sử dụng cho đoạn cuối, cũng được tính toán. Sự khác biệt giữa hai phương pháp này đại diện cho lượng khí thải carbon tiết kiệm được.
“Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với DP World để tạo ra bằng chứng liên tục, dựa trên dữ liệu về tác động của Chương trình Chuyển đổi Hình thức Vận tải,” David de Picciotto, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành tại Pledge nói thêm. “Hiểu và định lượng khí thải là yêu cầu đối với các doanh nghiệp toàn cầu và là bước quan trọng đầu tiên để giảm thiểu chúng.
“Như người ta thường nói, 'bạn không thể cải thiện những gì bạn không đo lường'. Chúng tôi hy vọng những gì đang diễn ra ở Southampton sẽ truyền cảm hứng cho các cảng và trung tâm trung chuyển khác trên toàn thế giới để bắt chước thành công của nó trong việc giải quyết một số thách thức chính của khủng hoảng khí hậu.”