Gebrüder Weiss – “vững tay chèo”

Kiên Lê|12/03/2024 11:53

Nhà cung cấp dịch vụ logistics trọn gói có trụ sở tại Áo, Gebrüder Weiss đã đạt được doanh thu ròng 2,47 tỷ euro trong năm tài chính 2023.

Con số này có giảm so với con số 3 tỷ euro của năm 2022, nhưng bất chấp sự sụt giảm này, công ty này vẫn ở trên xu hướng tăng trưởng trung bình mà nó đã duy trì từ năm 2015 đến năm 2020.

supply-chain-representation-still-life-1-.jpg
Gebrüder Weiss vẫn ở trên xu hướng tăng trưởng trung bình được duy trì từ năm 2015 đến năm 2020

Những ảnh hưởng liên quan đến Covid-19 những năm trước không còn gây tác động đến năm 2023. Ở mức 774 triệu euro, lợi nhuận ròng trong lĩnh vực kinh doanh hàng không và đường biển của công ty đã trở lại mức của những năm trước.

Doanh thu khá ổn định trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đường bộ và logistics ở mức 1,45 tỷ euro, giảm nhẹ so với 1,48 tỷ euro vào năm 2022 chỉ là một phần do giá năng lượng và nhiên liệu giảm.

Wolfram Senger-Weiss, Giám đốc điều hành Gebrüder Weiss, tuyên bố: “Bất chấp những thách thức do điều kiện kinh tế chung đặt ra, chúng tôi đã cùng với khách hàng đạt được thành công trên thị trường bán hàng toàn cầu của họ thông qua dịch vụ hạng nhất của chúng tôi và tăng cường sự hiện diện của Gebrüder Weiss với nhiều địa điểm mới ở Mỹ và Đức.

wolfram-senger-weiss-ceo-of-gebruder-weiss-credit-gebruder-weissohligschlager-1-.jpg
Wolfram Senger-Weiss, Giám đốc điều hành của Gebrüder Weiss. Nguồn: Gebrüder WeissOhligschläger

Điều này trước hết là nhờ vào sự nỗ lực hết mình của các nhân viên của chúng tôi. Senger-Weiss nhấn mạnh rằng: “Xung đột địa chính trị và tăng trưởng kinh tế toàn cầu sụt giảm đã tác động tiêu cực đến doanh thu và khối lượng hàng hóa vận chuyển”. Nhưng, “Với tình hình tài chính khá ổn định của công ty trong năm 2023, chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện chương trình đầu tư toàn diện để mở rộng các địa điểm kinh doanh dịch vụ mới”.

Nhiều dự án đã bị hoãn lại trong giai đoạn Covid-19 giờ đây khai thông thực hiện vào năm 2023 và 2024 này.

Đầu tư mở rộng

Với khoản đầu tư kỷ lục 187 triệu euro, Gebrüder Weiss đã mở rộng mạng lưới của mình tại thị trường Đức và Mỹ, cũng như ở miền Đông và Nam – châu Âu, đồng thời đầu tư vào các dự án khách hàng và sản xuất năng lượng bền vững.

Bên cạnh đó, khi mở rộng mạng lưới của mình, Gebrüder Weiss cũng đầu tư vào việc số hóa quản lý chuỗi cung ứng. Ví dụ: công cụ phân tích hoạt động kho hàng đã được cập nhật vào cổng thông tin khách hàng dựa trên web, myGW.

Cổng thông tin này mang đến sự minh bạch trong toàn bộ chuỗi cung ứng và đóng vai trò là nền tảng trung tâm thông tin liên lạc cho khách hàng đến các lô hàng ở toàn cầu của họ, bao gồm mọi thứ từ theo dõi thời gian thực đến thời gian đến dự kiến.

Tương lai

Sau quá trình suy thoái thương mại toàn cầu và những thách thức kinh tế đã diễn ra, Gebrüder Weiss kỳ vọng nền kinh tế sẽ tăng trưởng nhẹ vào nửa cuối năm 2024, điều này được dự báo sẽ mang lại sự phát triển doanh thu tích cực hơn cho ngành và doanh nghiệp.

motion-blurred-traffic-bridge-chongqing-china-1-.jpg
Senger-Weiss cho biết hiện đang có vị thế toàn cầu và có thể nắm bắt những xu hướng tăng trưởng kinh tế  thông qua các dịch vụ logistics thiết yếu 

Senger-Weiss tuyên bố: “Chúng tôi hiện đang được hưởng lợi từ vị thế toàn cầu của mình, và có thể nhanh chóng nắm bắt những xu hướng tăng trưởng kinh tế ở từng khu vực bằng các dịch vụ logistics thiết yếu tại các địa phương.

“Đồng thời, chúng tôi cũng khẳng định về chiến lược 'tận hưởng những đều tốt nhất của cả hai thế giới' của mình. Đặc biệt, vài năm gần đây đã cho thấy tầm quan trọng của việc đầu tư vào phát triển mạng lưới hoạt động và chuyển đổi số của doanh nghiệp”.

Theo Air Cargo News
Copy Link
Bài liên quan
  • Dự báo tình hình vận tải 2024: Vận tải hàng không - cung vượt cầu?
    Theo các diễn giả tại sự kiện Hội nghị thượng đỉnh điều hành của Hiệp hội hàng hóa hàng không quốc tế (TIACA - The International Air Cargo Association), các giám đốc điều hành trong lĩnh vực hàng hóa hàng không dự đoán nhu cầu năm 2024 sẽ không thay đổi hoặc tăng cao hơn một chút so với năm 2023. Tuy vậy, các chuyên gia này cũng đưa ra lời cảnh báo rằng nhu cầu của năm 2024 rất khó dự đoán trước những thay đổi, thách thức như hiện tại của thị trường này.

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Gebrüder Weiss – “vững tay chèo”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO