Hơn 56% người tiêu dùng từng bị xâm phạm quyền lợi

09/09/2016 15:05

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Nhiều người được khảo sát không hề biết đơn vị nào, tổ chức nào sẽ bảo vệ quyền lợi cho mình khi quyền tiêu dùng bị xâm phạm

(Vietnam Logistics Review)Hơn 56% người tiêu dùng từng bị xâm phạm quyền lợi. Đây là kết quả khảo sát của Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) công bố ngày 8.9.2016.

3.000 người được lấy ý kiến tại 12 tỉnh, thành phố cho thấy, hơn 70% số người được hỏi cho rằng đã từng nghe, biết Luật Bảo vệ người tiêu dùng và biết quyền cơ bản của người tiêu dùng. Tuy nhiên, hơn 50% trong số này không biết chính xác cơ quan, đơn vị nào bảo vệ quyền lợi khi bị xâm phạm.

Kết quả cũng cho thấy có đến 56% người tiêu dùng thừa nhận đã từng bị xâm phạm quyền lợi khi mua hàng trong 5 năm qua, nhiều nhất là hàng thực phẩm, nước uống...

Điều đáng nói là tình trạng người tiêu dùng bị xâm phạm khá phổ biến nhưng gần một nửa trong số họ chọn giải pháp im lặng, bỏ qua vụ việc vì cho rằng giá trị tranh chấp nhỏ, thủ tục khiếu nại rườm rà, phức tạp, không biết đến cơ quan, tổ chức hỗ trợ giải quyết khiếu nại.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Hơn 56% người tiêu dùng từng bị xâm phạm quyền lợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO