Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant

06/05/2015 11:17

(VLR) (Vietnam Logistics Review) Ngày 05/05/2015, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant giữa Công ty Bình An Shipping và Công ty Saigon Shipmarin.

(Vietnam Logistics Review) Ngày 05/05/2015, tại TP.HCM đã diễn ra Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant giữa Công ty Bình An Shipping và Công ty Saigon Shipmarin.

Đến tham dự buổi lễ có Ông Nguyễn Văn Cư - Chủ tịch Hội Khoa học kỹ thuật Biển Việt Nam; Ông Nguyễn Vũ Hải Cục Đăng Kiểm Việt Nam; Ông Nguyễn Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục Hàng hải tại TP.HCM; Ông Phạm Ninh – GĐ Chi cục Đăng kiểm số 6; Ông Jun Sakamoto – GĐ NK Việt Nam; Ông Nguyễn Minh Phúc - Trưởng VP đại diện Đăng kiểm NK TP.HCM; Bà Trương Thị Thúy Nga – GĐ Vietcombank chi nhánh TP.HCM; Ông Ngô Vân Long – GĐ ngân hàng BIDV – chi nhánh TP.HCM; Ông Phạm Tấn Tài - GĐ VPBank chi nhánh TP.HCM; Ông Remko Hitzert – GĐ Phú Thái Marine Pte; cùng các doanh nghiệp, các cơ quan báo đài trên cả nước.

Tàu Bình An Valiant mang số hiệu thiết kế: SESCO-L90, số thân tàu: SSMI-L90, là tàu dịch vụ dầu khí với công suất 4200 mã lực, mang lưỡng cấp đăng kiểm NK của Nhật Bản và VR của Việt Nam. Tàu Bình An Valiant là dạng tàu kéo vận chuyển hàng hóa trong ngành dầu khí, cứu trợ hàng hải và hỗ trợ chữa cháy. Tàu có chiều dài 57,24m, rộng 14,10m, trọng tải 1.407 tấn. Quá trình thi công diễn ra liên tục trong 16 tháng. Trị giá con tàu ước tính hơn 8 triệu USD. Chất lượng tàu được xác định bởi đăng kiểm VR Việt Nam và NK của Nhật Bản, đủ tiêu chuẩn lưu thông trong vùng biển quốc tế.

Tàu được Công ty Saigon Shipmarin thi công với nhiều công nghệ tiên tiến của nước ngoài. Với sự nỗ lực thi công từ những ngày khởi đầu, cùng với sự quan tâm sâu sắc của các bên nhà thầu chính và phụ, cộng thêm sự cộng tác đắc lực của Cơ quan đăng kiểm. Đến nay, tàu chính thức được đơn vị thi công là Công ty SaiGon Shipmarin bàn giao cho chủ đầu tư là Công ty Bình An Shipping. Sau khi bàn giao tàu Bình An Valiant, Công ty SaiGon Shipmarin sẽ ký kết hợp đồng đóng mới Tàu...

Cũng trong sự kiện Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant là Lễ ra mắt Công ty TNHH Tư Vấn Giám sát và Thiết kế Tàu thủy ASC, Lễ ký kết Hợp đồng đóng mới tàu kéo 500HP AZIMUTH giữa Công ty SaiGon Shipmarin và Công ty Bình An.

Theo ông V ũ Anh Phúc - Giám đốc Công Ty TNHH Tư Vấn Giám sát và Thiết kế Tàu thủy ASC: Sự ra đời của Công ty TNHH Tư Vấn Giám sát và Thiết kế Tàu thủy ASC sẽ đáp ứng những yêu cầu thực tế của ngành đóng tàu hiện nay là có thể đảm nhiệm đóng tàu thủy có kỹ thuật tiên tiến, mẫu mã hiện đại và đạt chuẩn chất lượng trong công nghệ thiết kế và đóng tàu trong thời kỳ hiện nay của Việt Nam cũng như trên thế giới.

Công ty Bình An Shipping được thành lập năm 1996, là doanh nghiệp ngoài quốc doanh đầu tiên hoạt động trong lĩnh vực lai dắt tàu biển. Trải qua 19 năm kinh nghiệm, Công ty Bình An shipping hiện nay là một trong doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực trong lĩnh vực lai dắt tàu biển, tàu dịch vụ, cung cấp các dịch hàng hải đại lý tàu biển tại Việt Nam.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Lễ bàn giao Tàu Bình An Valiant
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO