Mạn đàm về Giải quyết tranh chấp và tố tụng trong ngành logistics

01/01/1970 08:00

(VLR) Sáng ngày 28.6.2013, Hiệp hội VLA và Công ty Luật YKVN đã tổ chức buổi mạn đàm thân mật “Giải quyết tranh chấp và tố tụng trong ngành logistics” tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP.HCM.

Sáng ngày 28.6.2013, Hiệp hội VLA và Công ty Luật YKVN đã tổ chức buổi mạn đàm thân mật “Giải quyết tranh chấp và tố tụng trong ngành logistics” tại khách sạn Sheraton Sài Gòn, TP.HCM.

Đoàn công ty YKVN gồm những luật sư nhiều kinh nghiệm trong ngành luật, đặc biệt là luật thương mại quốc tế đã trình bày và trao đổi ý kiến xung quanh vấn đề về việc giải quyết tranh chấp và tố tụng có yếu tố nước ngoài trong lĩnh vực logistics.

Buổi mạn đàm thu hút nhiều DN thành viên trong hiệp hội VLA tham gia cùng kiến nghị sửa đổi, hoàn thiện pháp luật. Nhiều trường hợp tranh chấp, tố tụng của DN đã được đưa ra mổ xẻ và nhận được nhiều lời khuyên từ các chuyên gia.

Thực tế, ngành logistics VN còn khá non trẻ, phần lớn luật sư, tòa án VN còn hạn chế thông tin trong lĩnh vực này. Rất nhiều doanh nghiệp VN hoạt động logistics không nắm rõ pháp lý. Và luật pháp VN còn tồn tại một “vùng xám” rất lớn, chưa thật sự tạo thuận lợi tối đa cho DN trong hoạt động thương mại quốc tế.

Luật sư Lương Trọng Nghĩa, Đại biểu Quốc hội, đại diện công ty YKVN cho biết, việc xác định các điều khoản giải quyết tranh chấp và thỏa thuận trọng tài từ lúc ký hợp đồng rất quan trọng. Nó làm giảm thiểu tối đa những rủi ro trong thương mại quốc tế, giải quyết nhanh sự vụ khi có tranh chấp xảy ra.

Tuy nhiên, có rất ít các DN VN hiểu rõ điều này. Có những DN nhận thức được tầm quan trọng của việc xác định các yếu tố tranh chấp, tố tụng trong hợp đồng thì không tìm được sự trung hòa vị thế của hai bên đàm phán, thường nằm vào thế yếu và phải chấp nhận những điều kiện của đối phương đưa ra.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Mạn đàm về Giải quyết tranh chấp và tố tụng trong ngành logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO