Tăng cường tính bền vững trong ngành vận tải

12/07/2018 17:31

(VLR) (Vietnam Logsitics Review) Ngành vận tải hàng hóa và logistics đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế Khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS). Nhận thức được tầm quan trọng của vận tải đường bộ và tính bền vững của ngành vận tải và logistics, dự án “Vận tải hàng hóa và logistics bền vững khu vực Mekong” được thành lập với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU), và đồng thực hiện bởi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), Học viện Mekong (MI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMSBF).

(Vietnam Logsitics Review) Ngành vận tải hàng hóa và logistics đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển kinh tế Khu vực tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS). Nhận thức được tầm quan trọng của vận tải đường bộ và tính bền vững của ngành vận tải và logistics, dự án “Vận tải hàng hóa và logistics bền vững khu vực Mekong” được thành lập với sự hỗ trợ của Liên minh châu Âu (EU), và đồng thực hiện bởi Cơ quan Hợp tác Quốc tế Đức (GIZ), Học viện Mekong (MI) và Diễn đàn Doanh nghiệp Khu vực Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMSBF).

Mục tiêu của dự án là tăng cường tính bền vững trong ngành vận tải và logistics trong khu vực Mekong, hướng đến: Cải thiện hiệu quả sử dụng nhiên liệu thông qua quản lý, hợp tác và hành vi lái xe tốt hơn; Tăng cường cải thiện an toàn trong vận chuyển hàng nguy hiểm; Cải thiện tiếp cận tài chính của doanh nghiệp vừa và nhỏ trong ngành logistics và trong việc ứng dụng vận tải và logistics xanh; Thúc đẩy chuyển đổi mô hình vận tải, dán nhãn xanh và các biện pháp khuyến khích sản xuất và tiêu dùng bền vững khác trong vận tải hàng hóa và logistics.

Đối với hoạt động tiếp cận tài chính, Học viện Mekong đã thực hiện một nghiên cứu về tiếp cận tài chính của doanh nghiệp ngành vận tải và logistics tại Việt Nam để hiểu rõ hơn về các sản phẩm tài chính và dịch vụ tài chính hiện có tại Việt Nam và nhu cầu đầu tư của doanh nghiệp vào công nghệ mới cũng như mua phương tiện xe tải. Sau nghiên cứu, dự án sẽ cung cấp một sàn giao dịch là nơi các tổ chức tài chính tín dụng ngân hàng cùng các doanh nghiệp thảo luận về khả năng đầu tư, quy trình thủ tục và những thách thức.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tăng cường tính bền vững trong ngành vận tải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO