Thay đổi đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm chi phí

Thụy Hậu|01/01/1970 08:00

(VLR) Thay đổi đèn chiếu sáng từ bóng điện nóng sáng sang bóng điện tiết kiệm năng lượng có thể giúp các nước Đông Nam Á tiết kiệm 1,6 tỷ USD tiền sử dụng điện mỗi năm.

Đó là kết quả nghiên cứu của Chương trình Môi trường LHQ (UNEP) và Tiện nghi môi trường toàn cầu (GEF) thông báo tại Hội thảo do UNDP và GEF tổ chức đang diễn ra tại Singapore.

Các nước Đông Nam Á đã ủng hộ chương trình loại bỏ dần đèn điện nóng sáng và chuyển sang các loại bóng điện tiết kiệm năng. Đây là một trong những biện pháp dễ dàng nhất và hiệu quả để có thể vừa giảm lượng khí thải CO2 gây hiệu ứng nhà kính vừa giảm được lượng năng lượng và chi phí sử dụng năng lượng.

Trong 11 nước Đông Nam Á được khảo sát, lượng điện tiêu thụ sử dụng bóng điện sợi đốt lên tới 22 tỷ Wh và thải ra 16 triệu tấn CO2 mỗi năm. Chuyển dần sang sử dụng các loại bóng điện sử dụng hiệu quả năng lượng sẽ tiết kiệm được 16,5 tỷ Wh và giảm được 11,8 triệu tấn khí thải CO2, tương đương với lượng khí thải của 2,9 triệu ô tô động.

Lượng điện sử dụng cho đèn nóng sáng hiện nay ở Lào là 20%, ở Indonesia là 8%, ở Việt Nam là 2,5% trong tổng tiêu thụ điện quốc gia.

Philippines là nước đầu tiên ở châu Á chuyển sang sử dụng đèn điện tiết kiệm năng lượng từ năm 2005.

Mai Hằng


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Thay đổi đèn chiếu sáng giúp tiết kiệm chi phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO