Tọa đàm về môn thể thao xe ô tô địa hình (OFFROAD)

01/01/1970 08:00

(VLR) Môn thể thao đua xe địa hình đã có từ lâu trên thế giới với các giải đua nổi tiếng như Paris – Dakar hay RainForest Challenge trong khu vực châu Á

Tại VN môn thể thao này xuất phát từ các nhóm nhỏ trên các diễn đàn về ô tô, du lịch… từ những năm 2004-2005 với các chuyến đi khám phá những vùng xa xôi nơi đường sá đi lại rất khó khăn.

Gần đây phong trào phát triển khá sôi nổi với nhiều thành viên tham gia, kiến thức về độ xe cũng như các kỹ năng lái xe địa hình cũng tiến bộ rất nhiều. Cùng với sự phát triển về kinh tế, văn hoá của đất nước môn thể thao này ngày càng được nhiều người yêu thích và tham gia.

Về phía các cơ quan quản lý nhà nước cũng coi đây như là một môn thể thao xã hội hoá, lành mạnh và hấp dẫn. Từ năm 2010 đến nay hằng năm có các cuộc thi điều khiển xe ô tô địa hình được cấp phép và được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp.

Vì vậy những người yêu thích môn thể thao này đã quyết tâm thành lập CLB để đưa các hoạt động vào nền nếp, quy củ và chuyên nghiệp. Ban vận động thành lập CLB đã chính thức được công nhận bằng quyết định của sở VHTT DL TP HN. Trong năm 2012 CLB sẽ hoàn thiện hồ sơ trình sở Nội vụ để có quyết định thành lập CLB chính thức với tiêu chí:

·Phổ biến rộng rãi hơn, tác động và thúc đẩy phát triển bộ môn thể thao xe ôtô địa hình tại Việt Nam

·Tạo ra sân chơi dành cho những người yêu thích bộ môn offroad,các tay lái trong và ngoài nước có cơ hội giao lưu và cọ sát. Kết nạp những cá nhân đam mê xe địa hình, phổ biến kiến thức, hướng dẫn tập luyện đúng kĩ thuật, đảm bảo an toàn. Giúp các tay lái tăng cường và phát triển hơn nữa các kỹ năng lái xe địa hình

·Tìm kiếm những tài năng để tham gia các giải đấu quốc tế

·Sẵn sàng tham gia vào các phong trào quần chúng các hoạt động thể thao của địa phương nói riêng và của quốc gia khi cần thiết.

·Tổ chức và tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện, tham gia các hoạt động khác của quốc gia khi có yêu cầu

·Tổ chức bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho các lực lượng chức năng khi được yêu cầu.

·Phổ biến rộng rãi hơn, tác động và thúc đẩy phát triển bộ môn thể thao xe ôtô địa hình tại Việt Nam

Phương hướng hoạt động của CLB trong năm 2012 là đẩy mạnh việc phát triển hội viên, nâng cao chất lượng phong trào, tham gia các giải trong nước và quốc tế, tham gia các hoạt động vì an toàn giao thông và các hoạt động xã hội vì cộng đồng.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Tọa đàm về môn thể thao xe ô tô địa hình (OFFROAD)
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO