TPHCM đề xuất xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh

11/10/2016 18:18

(VLR) (Vietnam Logistics Review) 3 công trình được kỳ vọng góp phần hoàn chỉnh hệ thống giao thông trong khu vực, phát huy tối đa khả năng vận chuyển phục vụ vùng kinh tế phía Nam.

(Vietnam Logistics Review)TPHCM trình Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho điều chỉnh cục bộ quy hoạch, xây dựng cầu thay thế phà Cát Lái, xây dựng cầu thay thế bến phà Bình Khánh và bổ sung tuyến mới kết nối tỉnh Long An (song song qốc lộ 50).

Cầu Cát Lái điểm đầu kết nối với nút giao thông Mỹ Thủy trên đường vành đai 2 thuộc phường Cát Lái- Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, TPHCM và điểm cuối kết nối vào đường tỉnh lộ 25B cách bến phà hiện hữu khoảng 1km. Về hướng tuyến đi dọc theo đường Nguyễn Thị Định đến khoảng đầu đường nội bộ số 21 rẽ phải vượt sông Đồng Nai hướng về đường tỉnh lộ 25B. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 4,5km, trong đó đoạn vượt sông khoảng 750m.

Cầu Bình Khánh điểm đầu tại giao lộ đường Huỳnh Tấn Phát - đường kho C cách giao lộ với đường Nguyễn Bình khoảng 800m về phía Bắc và điểm cuối kết nối vào đường Rừng Sác tại điểm cách bến phà Bình Khánh khoảng 2,5km về phía Nam. Hướng tuyến đi theo đường Huỳnh Tấn Phát vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn vào cầu khoảng 5,8km.

Đường song song quốc lộ 50 điểm đầu kết nối đường Phạm Hùng hiện hữu với cầu kênh Cây Khô (đoạn tuyến dài khoảng 800m) tại xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM và điểm cuối kết nối với quốc lộ 50 tại lý trình Km12+600 (ngã tư Tân Kim, xã Tân Ki,m huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Hướng tuyến từ đường Phạm Hùng hiện hữu đi song song với đường Bờ Tây kênh cây Khô (xã Phước Lộc, huyện Nhà Bè, TPHCM) đi qua sông Cần Giuộc (xã Long Hậu, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và kết nối với quốc lộ 50 tại ngã Tư Tân Kim (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An). Tổng chiều dài tuyến khoảng 8,6km.


(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
TPHCM đề xuất xây cầu Cát Lái, cầu Bình Khánh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO