Uber Freight: Các vấn đề về dịch vụ vận tải & logistics

Mai Loan|21/02/2024 09:06

Uber Freight hiện đang hợp tác với hàng nghìn thương hiệu toàn cầu, quản lý khối lượng hàng hóa vận chuyển trị giá 18 tỷ USD hàng năm và duy trì một trong những mạng lưới vận chuyển lớn nhất.

Uber Freight thành lập năm 2017 với tư cách là một bộ phận kinh doanh độc lập trong hệ sinh thái Uber Technologies. Chuyên cung cấp dịch vụ vận tải và logistics, kết nối các chủ hàng với các hãng vận tải có năng lực và cấp các dịch vụ logistics liên quan cho doanh nghiệp nhằm thúc đẩy phát triển chuỗi cung ứng.

customer-service-delivery-service-concept-1-.jpg
Uber Freight hiện đang hợp tác với hàng nghìn thương hiệu toàn cầu

Uber Freight hiện đang được biết đến là một trong những mạng lưới vận chuyển hàng đầu được quản lý vận hành với một bộ ứng dụng hậu cần đầu cuối tích hợp các chức năng quản lý và phương thức vận tải.

Công ty này cho biết hoạt động của họ dựa trên “các mối quan hệ đối tác được tập thể các chuyên gia của công ty lãnh đạo, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI và các dịch vụ logistics thế hệ mới trong chuỗi cung ứng từ đầu đến cuối”.

Uber Freight cho biết, tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà họ có thể đáp ứng từ 3PL, 4PL hoặc thậm chí 5PL.

3PL là nhà cung cấp dịch vụ logistics được thuê để quản lý các hãng vận tải cũng như cung cấp các dịch vụ như xử lý đơn hàng và lưu kho.

4PL là nhà cung cấp dịch vụ không chỉ quản lý logistics mà còn quản lý toàn bộ chuỗi cung ứng, trong khi 5PL là tổ chức quản lý các 3PL khác.

Sau đây là một số lời khuyên của Uber Freight về cách các doanh nghiệp có thể tận dụng tốt nhất các thế mạnh của các nhà cung cấp 4PL.

young-asian-delivery-man-handing-parcel-customer-have-customer-sign-tablet-1-.jpg

Để biết bạn muốn đi đâu, bắt đầu bằng đánh giá các hoạt động cơ bản xem xét các quy trình, hệ thống, phần mềm, nhân sự, lượng hàng tồn kho hiện tại và các yếu tố quan trọng khác trong hoạt động của bạn.

Tiếp đến tiến hành thực hiện nghiên cứu nhằm tìm hiểu dịch vụ 4PL nhằm đảm bảo rằng 4PL đã có sẵn hệ thống công nghệ phù hợp và có thể mở rộng quy mô trong doanh nghiệp của bạn để giúp nó phát triển.

Tìm một 4PL có kinh nghiệm trong ngành để họ chia sẻ với một số khách hàng hiện tại hoặc trước đây (tốt nhất là trong ngành của bạn) về những trải nghiệm của họ khi làm việc với 4PL.

Sau đó, thực hiện chuyến thăm thực tế đến địa điểm hoạt động, ghi nhận những thách thức, vướng mắc đã được xác định mà doanh nghiệp đang gặp phải và dữ liệu được chia sẻ với 4PL. Có thể kết hợp một chuyến thăm thực địa với sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các bên liên quan được tham gia vào quá trình này.

Trong chuyến đi thực tế này, Uber Freight cho biết họ sẽ “đi sâu vào vòng đời đặt hàng trong toàn bộ quy trình của doanh nghiệp”.

Uber Freight cảnh báo rằng, khái niệm về 4PL nếu chỉ dựa vào quy trình xử lý của một doanh nghiệp nào đó có thể sẽ không chính xác, hoạt động trên thực tế sẽ có những khác biệt.

Về Uber Freight:

Dịch vụ chính của Uber Freight bao gồm việc kết nối các chủ hàng với các đối tác vận chuyển thông qua nền tảng công nghệ của mình. Nền tảng này giúp tối ưu hóa quá trình đặt hàng, theo dõi vận chuyển và quản lý các thông tin liên quan đến logistics. Các ứng dụng di động và trang web của Uber Freight cung cấp cho các bên liên quan một cách tiếp cận thuận lợi và thông tin chi tiết về quá trình vận chuyển hàng hóa.

midsection-woman-holding-mobile-phone-while-delivery-man-holding-box-outdoors-1-.jpg
Uber Freight kết nối các chủ hàng với các đối tác vận chuyển thông qua nền tảng công nghệ của mình

Uber Freight cũng đã tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo và khoa học máy tính để dự đoán và giải quyết các vấn đề có thể xảy ra trong chuỗi cung ứng. Điều này giúp cải thiện hiệu suất và đảm bảo tính hiệu quả của quá trình vận chuyển hàng hóa.

Với mô hình kinh doanh trung gian giữa chủ hàng và đối tác vận chuyển, Uber Freight đã đóng vai trò quan trọng trong việc giảm thiểu sự phức tạp và chi phí trong ngành logistics. Công ty này liên tục mở rộng dịch vụ và đối tác để nâng cao khả năng cung ứng và đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về vận tải hàng hóa hiệu quả.

Theo Supply Chain
Copy Link
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Tạp chí Vietnam Logistics Review
Đừng bỏ lỡ
Uber Freight: Các vấn đề về dịch vụ vận tải & logistics
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO