Thương mại điện tử xuyên biên giới

Thương mại điện tử xuyên biên giới: tăng tốc phải đi cùng chuẩn mực
Thương mại điện tử xuyên biên giới đang bứt tốc tại Việt Nam: quy mô TMĐT 2024 ước ~25 tỉ USD (↑ gần 20% so với 2023), trong khi kinh tế số Đông Nam Á đạt ~263 tỉ USD GMV (↑15%). Bốn sàn lớn ở Việt Nam Shopee, Lazada, TikTok Shop, Tiki - đạt ~16 tỉ USD GMV, xấp xỉ 9% doanh thu bán lẻ hàng hóa & dịch vụ cả nước. Nhưng để tăng trưởng vững, chuỗi logistics phải xử lý các “điểm nghẽn” dữ liệu, thông quan và dòng hàng hoàn trả, đồng thời mở rộng hạ tầng số – kho vận và nâng năng lực SME.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO